Đường chưa xong dải phân ​cách ​đã ​bị ​phá ​dỡ trái phép

Giao thông

Đường chưa xong dải phân ​cách ​đã ​bị ​phá ​dỡ trái phép

(PL)- Ngày 6-2, Thanh tra Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt đối với đơn vị thi công có hành vi phá dỡ dải phân cách trước trụ sở mới của Cục Thuế Hải Phòng trên đường trục đô thị Bắc Sơn - Nam Hải (đường World Bank).

Trước đó, ngày 18-1, Đội Thanh tra giao thông số 6 Sở GTVT TP Hải Phòng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Xây dựng nông nghiệp Việt Nam (có trụ sở tại Hà Nội), nhà thầu thi công cho Cục Thuế Hải Phòng. Theo đó, nhà thầu này đã phá dỡ dải phân cách giữa làn ô tô và làn xe máy thô sơ trước cửa trụ sở mới của Cục Thuế Hải Phòng (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) trái phép.

Thanh tra Sở GTVT xác định nhà thầu đã vi phạm điểm b khoản 4 Điều 13 Nghị định 100, thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép. Ngày 23-1, Thanh tra Sở GTVT đã ra quyết định xử phạt nhà thầu này 12 triệu đồng, đồng thời yêu cầu nhà thầu này khôi phục nguyên trạng. Tuy nhiên, tới nay nhà thầu này vẫn chưa thực hiện khắc phục hậu quả.

Theo ông Hoàng Đức Thiện, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 6, nhà thầu là đơn vị trực tiếp phá dỡ dải phân cách nên dù thực hiện theo yêu cầu của Cục Thuế Hải Phòng thì nhà thầu vẫn là đối tượng vi phạm.

Còn theo ông Hà Văn Trường, Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng, trước khi cho nhà thầu thực hiện phá dỡ, cơ quan này đã có văn bản đề nghị Sở GTVT và UBND TP cho phép tháo dỡ dải phân cách để thuận tiện việc ra vào cơ quan.

Đại diện Phòng quản lý kết cấu hạ tầng Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết Cục Thuế có văn bản gửi Sở GTVT và UBND TP từ ngày 13 và 14-1. Do đường World Bank chưa hoàn thành, chưa bàn giao nên Sở GTVT không đủ thẩm quyền cấp phép. Tới ngày 5-2, UBND TP mới có văn bản chấp thuận chủ trương, căn cứ vào đó Sở GTVT sẽ cấp phép cho tháo dỡ dải phân cách đã bị phá này.

Đường trục đô thị Bắc Sơn - Nam Hải thuộc dự án phát triển giao thông đô thị do UBND TP Hải Phòng làm chủ đầu tư, sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Tuyến đường dài hơn 20 km này đã nhiều lần bị chậm tiến độ, lãnh đạo TP Hải Phòng đốc thúc đại diện chủ đầu tư và nhà thầu thông xe kỹ thuật trước tết Nguyên đán nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thành.

ĐỖ ​HOÀNG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM