Đường Chiến Lược nứt toác, dân sợ sụt xuống kênh

Đường Chiến Lược chạy song song với kênh Chiến Lược qua phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân) thời gian gần đây xuất hiện nhiều khe nứt dọc giữa đường, ngày càng lan rộng ra.

Theo quan sát thực tế của PV, mặt đường Chiến Lược làm bằng bê tông, tại nhiều vị trí vật liệu không còn bám dính với nhau mà bị tách rời nên các vết nứt kế tiếp trở thành dạng chân chim và có xu hướng lan rộng. Vị trí sát bờ kênh đã thấp hơn mặt đường còn lại và hàng rào chắn có dấu hiệu nghiêng, sụt lún xuống dòng kênh.

Không khỏi sợ hãi trước tình trạng đường bị nứt nẻ, sụt lún gây nguy hiểm, chị Lê Lan (ngụ quận Bình Tân) chia sẻ: “Có lần tôi chở con đi ngang đây, khi đến khúc đường này thì bánh xe máy lọt thỏm xuống khe nứt, thế là loạng choạng ngã xe. May mắn là tôi không sao”.

Đường Chiến Lược rạn nứt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: THU TRINH

Theo chị Lan, chính quyền cần nhanh chóng sửa chữa tuyến đường này để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. “Nếu cứ để vậy thì có ngày chỗ nứt này sụt xuống kênh mất” - chị Lan lo lắng.

Theo quan sát, trên diện tích rạn nứt có một vết nứt đặc biệt nghiêm trọng rộng khoảng 30 cm và sâu tới hơn 10 cm. Nhiều người đi xe máy qua đây không để ý đã loạng choạng, vội vàng bẻ tay lái để tránh sang phần đường chưa bị rạn.

Ông Nguyễn Văn Trung, một người dân khu vực, cho biết vết rạn nứt ở đây đã xuất hiện từ lâu do số lượng xe tải của xí nghiệp lưu thông qua lại trên tuyến đường này rất nhiều. Theo ông Trung, việc xe quá tải hoạt động ngày đêm có lẽ là nguyên nhân chính khiến tuyến đường rạn nứt nghiêm trọng.

ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho hay tuyến đường dọc kênh Chiến Lược trước đây đầu tư chủ yếu cho xe thô sơ lưu thông. Tuy nhiên, các xe tải vẫn cố ý thường xuyên lưu thông qua đây để tránh kẹt xe từ đường Mã Lò. Các xe tải lưu thông ngày một nhiều nên đã gây áp lực lớn lên tuyến đường, làm lún nứt, mất an toàn khi lưu thông.

Mặc dù quận đã cấm xe dưới năm tấn lưu thông vào tuyến đường này nhưng các cơ sở sản xuất, kinh doanh nằm trong các tuyến hẻm vẫn dùng xe chở hàng ra vào hẻm. Khi lực lượng giao thông túc trực thì họ tạm ngưng không lưu thông vào nữa.

Ngoài ra, theo ông Nhựt, để hạn chế mức hư hỏng, quận đang tiến đến việc ra quân cấm xe tải đi vào đường Chiến Lược.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Tân cho biết: Hiện nay UBND quận Bình Tân đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình dặm vá tạm mặt đường Chiến Lược (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân), đảm bảo giao thông cho người dân.

Vị đại diện này cũng cho hay thời gian thực hiện công trình dặm vá tạm mặt đường Chiến Lược sẽ bắt đầu từ cuối năm 2019-2020. Theo đó, đơn vị sẽ tiến hành dặm vá đường Chiến Lược đoạn từ đầu hẻm 374 đến cuối tuyến ở vị trí cách hẻm 429 khoảng 20 m.

Cũng theo vị đại diện này, việc dặm vá đường Chiến Lược với tổng chiều dài tuyến khoảng 80 m, thực hiện các công việc như sau: Đào thay lớp kết cấu nền và mặt đường, làm tường chắn bê tông cốt thép phụ các tường chắn hiện hữu 0,5 m và đóng cọc thép H200 neo tường chắn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm