Dự án cầu đường sắt Bình Lợi có nguy cơ trễ hẹn

Thứ trưởng Đông đánh giá tiến độ của dự án triển khai rất chậm về tất cả các mặt, từ giấy phép đầu tư, thủ tục triển khai các bước thiết kế kỹ thuật của luồng, thủ tục lựa chọn các nhà thầu đến công tác giải phóng mặt bằng…

Thứ trưởng cho rằng trách nhiệm trước hết là của nhà đầu tư trong việc triển khai thực hiện dự án. “Yêu cầu đến hết tháng 2-2018 phải kiện toàn công tác quản lý dự án, nếu không rõ ràng trong việc kiện toàn công tác quản lý dự án của nhà đầu tư thì sẽ giao Ban đối tác công tư đánh giá lại năng lực nhà đầu tư để có kiến nghị cụ thể” - Thứ trưởng Đông nói. Liên quan đến giải phóng mặt bằng, Thứ trưởng yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 phối hợp chặt với UBND quận Bình Thạnh sau Tết phải giải quyết xong bảy hộ còn lại. Phía đường sắt phải xử lý hai trụ điện còn vướng chưa giải tỏa. Nếu tiếp tục chậm, các cơ quan tham mưu đề xuất phạt theo hợp đồng.

Dự án cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi (TP.HCM) tới cảng Bến Súc (Bình Dương) được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT, do Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Lợi thực hiện. Dự án được triển khai từ tháng 4-2016 nhưng đến nay tiến độ rất chậm, đặc biệt là việc xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi. Theo báo cáo của Công ty BOT Bình Lợi, đến nay mới thi công gói thầu số 3 gồm mố và trụ cầu. Theo dự kiến, tiến độ của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm