Đồng Nai và Bình Dương cùng xây cầu Bạch Đằng 2

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cùng đại diện một số sở, ngành của hai địa phương về dự án xây cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai, nối huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

Tại cuộc họp, lãnh đạo hai tỉnh đã thống nhất về hướng tuyến của dự án này. Theo đó, dự kiến chiều dài tuyến khoảng 3,5 km với điểm đầu của dự án nằm trên địa phận xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) và điểm cuối thuộc xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) với tổng kinh phí giải phóng mặt bằng dự kiến gần 250 tỉ đồng.

Sơ đồ vị trí dự án cầu Bạch Đằng 2. 

Hướng tuyến này phù hợp với quy hoạch giao thông hiện hữu của cả Bình Dương và Đồng Nai cũng như hạn chế chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân. Đối với phía Đồng Nai, điểm cuối của cầu sẽ kết nối với đường dẫn vào Tỉnh lộ 768. Về phần kinh phí xây dựng cầu, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất phương án đầu tư phù hợp.

Cầu Bạch Đằng 2 được thi công thiết kế quy mô bốn làn xe với chiều dài cầu 532 m, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỉ đồng. Riêng về phần vốn thực hiện, hai bên tiếp tục xem xét lại ngồn vốn ngân sách của tỉnh trước khi thống nhất. 

Theo dự kiến, đầu năm 2020 cầu Bạch Đằng 2 sẽ được khởi công triển khai xây dựng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm