Đồng Nai ra quân kiểm tra xe giường nằm

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở và các bến xe trên địa bàn kiểm tra định kỳ và đột xuất việc xếp dỡ hàng hóa, hành khách và các điều kiện về kỹ thuật của phương tiện trước khi cho xe xuất bến. Đặc biệt là những xe khách giường nằm chở theo hàng hóa dễ cháy nổ, hàng hóa bị cấm...

Qua việc kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và không cho phép phương tiện xuất bến khi chưa đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật của phương tiện cũng như các điều kiện khác về kinh doanh hoạt động vận tải hành khách.

Trước đó, Bộ GTVT cũng gửi công điện cho các sở GTVT tiến hành việc kiểm tra, rà soát các điều kiện về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối với phương tiện vận tải xe khách giường nằm.

Theo công điện, trong năm 2016 và hai tháng đầu năm 2017 liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy nổ ô tô vận tải hành khách, trong đó chủ yếu là loại hình phương tiện xe khách giường nằm. Điển hình như trên tuyến quốc lộ 18 qua tỉnh Bắc Ninh ngày 21-2; trên đèo Lò Xo (tỉnh Kon Tum) ngày 3-2; tại đèo Phú Sơn (tỉnh Lâm Đồng) trên quốc lộ 27 ngày 21-2... gây mất trật tự an toàn giao thông, gây thiệt hại lớn về vật chất, con người, tài sản và gây tâm lý lo sợ cho hành khách khi lựa chọn loại hình phương tiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm