Điều tra nghi vấn cố ý phá hủy đường gây tai nạn

Ngày 6-10, thông tin từ Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết đã có văn bản đề nghị UBND huyện Châu Thành phối hợp chỉ đạo điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm nghi vấn cố ý gây hư hại kết cấu nền, mặt đường tỉnh 941.

Theo Sở GTVT, trước đó vào khoảng 0 giờ 10 ngày 28-9, một xe tải 8 tấn lưu thông trên đường tỉnh 941 hướng từ huyện Tri Tôn về TP.Long Xuyên (An Giang). Khi đi đến đoạn đường km 18+900 (thuộc địa bàn xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) thì chiếc xe tải bất ngờ bị lật bên lề phải. Rất may mắn vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, Sở GTVT cùng các đơn vị liên quan đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, xử lý vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do trên mặt đường bỗng dưng xuất hiện một lỗ thủng có đường kính khoảng 1 m. Tài xế lái xe lưu thông vào đêm khuya không phát hiện kịp thời nên bánh xe bị sụp vào lỗ thủng làm xe mất thăng bằng dẫn đến bị lật.

Căn cứ vào hiện trạng và thông tin người dân cung cấp cho thấy lỗ thủng trên mặt đường là do phần nền đường bên dưới bị khoan rỗng. Tại hiện trường còn có 1 hố đào bên ngoài mép chân taluy dùng để khoan nền đường đã được lấp lại dở dang.

Lỗ thủng mặt đường tỉnh 941 nghi ngờ do có người phá hủy. Ảnh: Sở GTVT cung cấp

Ngành chức năng nghi ngờ đây là hành vi có chủ đích, cố ý gây hư hại nền, mặt đường vi phạm pháp luật bảo vệ hành lang an toàn và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cần điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm