Đi miền Tây, khách nóng ruột chờ xe

Từ sáng sớm hôm nay (28-4), ngày nghỉ chính thức của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, lượng khách từ nội thành đổ về Bến xe miền Tây để đi nghỉ, đi chơi, về quê tăng mạnh. Đến khoảng 7 giờ, các cửa bán vé cho khách đi các tuyến về Tiền Giang, Bến Tre đã dồn ứ, tràn ra khỏi khu vực nhà ga chính.

Từ sáng sớm 28-4, hàng ngàn người đã đổ về Bến xe miền Tây bằng xe ôm, xe buýt để lên xe khách về quê, đi chơi.

Đến khoảng 9 giờ, các bãi giữ xe máy ở quanh Bến xe miền Tây đã kín chỗ. 

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng Điều hành, đến khoảng 10 giờ đã có hơn 25.000 hành khách lên xe đi từ bến này. Các tuyến khách đi nhiều trong buổi sáng là từ Cần Thơ trở lên Tiền Giang. "Vào chiều và tối nay, lượng khách chủ yếu đi các tuyến về Hà Tiên, Kiên Giang, Cà Mau. Bến đã chuẩn bị cơ số xe dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân" - ông Tiến cho biết.

Theo thông tin từ các nhà xe, trong sáng 28-4, tuyến quốc lộ 1 và cao tốc về miền Tây và đi miền Đông đông xe hơn ngày thường. Ở chiều quay lên TP.HCM, xe khá đông nên tốc độ di chuyển bị hạn chế, xe quay về lại Bến xe miền Tây chậm. Từ đó, hành khách đi các tuyến Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre... phải chờ xe quay lên trong thời gian ngắn.

Hành khách đi các tuyến Vũng Tàu, Tiền Giang phải chờ xe quay lên bến xe miền Tây trong thời gian ngắn.

Cũng theo ông Tiến, trong ngày 28-4, bến đã dự phòng 40 xe buýt nhưng đến 10 giờ mới chỉ phải đưa bốn xe ra tăng cường cho các tuyến đông khách. Cùng lúc, bến đã điều chạy lệch tuyến 15 xe từ tuyến ít khách sang tuyến đông khách. Nhờ đó, đến khoảng 10 giờ 30, tình trạng dồn ứ khách trong bến đã giảm.

Dự báo trong ngày 28-4 này, lượng khách đi nghỉ lễ từ Bến xe miền Tây sẽ đạt cao nhất là hơn 60.000 người.

Cũng trong sáng 28-4, đường Kinh Dương Vương và các ngả dồn về hướng Bến xe miền Tây rất đông người, xe lưu thông. Tại các vòng xoay Phú Lâm, mũi tàu Kinh Dương Vương - An Dương Vương.... đã diễn ra ùn ứ cục bộ.

Sáng nay (28-4), tại vòng xoay mũi tàu Kinh Dương Vương - An Dương Vương.... đã diễn ra ùn ứ cục bộ.

Trước cửa Bến xe miền Tây, các dòng xe dời khỏi bến ra mặt đường liên tục, giao cắt với các luồng lưu thông trên đường Kinh Dương Vương. Thanh tra giao thông đội số 4 phải có mặt để điều hòa giao thông tại khu vực cửa bến này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm