Đến sân bay trước 3 giờ, hạn chế đưa đón để tránh quá tải

Đại diện Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đánh giá tần suất và số lượng hành khách đi máy bay sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, tần suất chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng 8%-10% so với cao điểm Tết 2018. Trong đó tần suất bay trung bình đạt 800- 820 chuyến/ngày. Dự báo các tuyến đường bộ cửa ngõ kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Theo đó, ông Võ Hoàng Thịnh, Trưởng phòng An toàn và Kiểm soát chất lượng, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách nên chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất 120 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.

Tần suất chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng 8%-10% so với cao điểm Tết 2018. Ảnh: P.ĐIỀN

Đồng thời, để tránh sự quá tải và ùn tắc khu vực sảnh công cộng của nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất, ông Thịnh cũng khuyến cáo hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so giờ khởi hành.

Cùng đó, để thuận tiện cho việc làm thủ tục lên máy bay, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A, B, C hoặc D, còn hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H.

Khách của hãng Jetsar Pacific và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E/F đối với chuyến bay của Jetstar. Còn hành khách của hãng Vietjet vào cửa D4, làm thủ tục tại I/J/K.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo vì lý do an ninh, khi đến sân bay hành khách khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga, hành khách không bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.

Ngoài hình thức làm thủ tục truyền thống tại quầy, để giảm thời gian xếp hàng chờ đợi, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo khách làm thủ tục trực tuyến qua website của hãng hàng không, mobil –check in và hệ thống kios chechk in tự động. Còn hành khách không có hành lý kí gửi đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã làm thủ tục check-in.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm