Đề xuất giảm phí 10%-15% qua trạm BOT Ba Láng

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri đã phản ánh về vấn đề BOT giao thông, trong đó có trạm BOT đặt tại phường Ba Láng.

Cử tri Hoàng Đăng Tình phản ánh theo quy định 60-70 km mới đặt một trạm thu phí, vậy trạm Ba Láng đặt có đúng không? Cử tri Huỳnh Văn Năm cho biết: “Ngày 18-8, chúng tôi có làm đơn gửi hết các cơ quan chức năng, đến giờ chưa cơ quan nào trả lời thời gian giảm, miễn như thế nào. Tôi ở cách trạm BOT này có 700 m thôi nhưng xe tôi qua lại vẫn bị thu đúng, thu đủ. Chúng tôi rất bức xúc”.

Trả lời cử tri, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết trạm thu phí BOT Ba Láng thu phí từ tháng 4-2016 trên bốn loại xe. Quá trình giải quyết miễn, giảm phí cho trạm này, ông Dũng cho biết sau nhiều lần họp, ngày 4-12, Tổng cục Đường bộ, UBND TP Cần Thơ, UBND tỉnh Hậu Giang, nhà đầu tư họp lại lần cuối và trình phương án miễn, giảm chung như sau: Các phương tiện giao thông qua trạm này đều được giảm với tỉ lệ 10%-15%. Cụ thể, phí thấp nhất trước thu 35.000 đồng thì giờ đề xuất giảm còn 30.000 đồng, cao nhất từ 200.000 đồng giảm còn 180.000 đồng.

Ngoài ra, đối với vùng lân cận thì đề xuất miễn, giảm cho xã Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) và phường Ba Láng (Cần Thơ), loại 1 là 20.000 đồng, loại 2 là 30.000 đồng, loại 3 là 50.000 đồng, loại 4 là 85.000 đồng và loại 5 là 135.000 đồng/lượt. “Hiện nay, biên bản cuộc họp này đang được Tổng cục Đường bộ dự thảo tờ trình gửi Bộ GTVT xem xét. Sở GTVT cũng đã tập hợp số lượng xe của phường Ba Láng tổng cộng 296 xe được đề xuất miễn, giảm” - ông Dũng thông tin.

• Sáng cùng ngày, ông Trần Ngọc Bảo, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, khẳng định việc thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy, Tiền Giang theo chỉ đạo của Thủ tướng đang được thực hiện khẩn trương. Sau khi hoàn thành, Thanh tra Bộ GTVT tập hợp lại báo cáo Thủ tướng trong tháng 12.

Ông Bảo cho biết trước đó Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy. Ông Trần Ngọc Bảo làm trưởng đoàn thanh tra. “Chúng tôi thanh tra BOT Cai Lậy đúng lúc Kiểm toán Nhà nước đang thực hiện nhiệm vụ. Để tránh chồng chéo, chúng tôi chờ cơ quan này kiểm toán xong mới vào. Thanh tra Bộ sẽ thanh tra những vấn đề mới phát sinh. Các vấn đề Kiểm toán Nhà nước đã kết luận, chúng tôi không làm sâu thêm nữa” - ông Bảo cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm