Đề xuất giảm 20%-70% phí trạm BOT Quảng Trị

Ngày 6-9, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị giảm 70% giá phí cho người dân khi đi qua Trạm thu phí BOT Quảng Trị đặt tại quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang, Triệu Phong.

Theo đó, Sở GTVT cho rằng cần phải xét chiều dài đường BOT sử dụng để xác định tỉ lệ phải chi trả và ngược lại là tỉ lệ được giảm trên tổng số chiều dài tuyến đầu tư theo hình thức BOT. Tức là người dân đi bao nhiêu thì phải trả phí bấy nhiêu.

Theo nguyên tắc đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đề xuất giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện tại đối với tất cả phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Triệu Phong, TP Đông Hà, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa đi qua trạm BOT Quảng Trị; huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị giảm 60%; hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh giảm 20%.

Trạm BOT Quảng Trị đặt tại quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang, Triệu Phong. Ảnh: PHƯỢNG VỸ

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã bác đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị khi lên phương án miễn 100% phí cho phương tiện của hai địa phương TP Đông Hà và huyện Triệu Phong, các địa phương còn lại giảm 50% mức thu phí.

Tổng cục Đường bộ đề nghị Quảng Trị xây dựng lại phương án giảm cho TP Đông Hà và Triệu Phong 50%-60% mức phí, các địa phương còn lại chỉ giảm 30%-40%.

Hiện nay, để đối phó với Trạm thu phí BOT Quảng Trị, hằng ngày có khoảng 1.000 ô tô, xe tải nhỏ chạy vào đường làng đi qua xã Triệu Giang (Triệu Phong) để né trạm, gây nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn và bức xúc trong dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm