Đề nghị di dời trạm BOT trên quốc lộ 5

Theo đó, trong văn bản UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét sửa đổi, bổ sung Thông tư số 153/2015 của Bộ Tài chính theo hướng giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5.

Tỉnh này cũng kiến nghị miễn phí qua trạm cho những hộ dân sinh sống quanh trạm trong vòng bán kính 5 km. Cụ thể, là các xã, thị trấn gồm Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ). Mục đích, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, sinh hoạt và sản xuất.

Trạm thu phí quốc lộ 5 hiện tại được đề nghị di dời ra vị trí khác. Ảnh: VIẾT LONG

Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên còn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di dời trạm thu phí số 1 hiện tại về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, hiện nay việc đặt trạm thu phí số 1 tại huyện Văn Lâm là không phù hợp. Các lái xe đi từ Hà Nội hướng Hải Phòng đến gần trạm thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối; xe từ Hải Phòng đi Hà Nội rẽ vào đường Phố Nối để né trạm thu phí. Điều này vừa gây thất thu ngân sách vừa phá nát đường huyện và mất an toàn giao thông.

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, khi có văn bản xin đề nghị giảm phí Bộ GTVT sẽ xem xét mức giảm phù hợp như đã thực hiện với các trạm trên cả nước vừa qua.

Như Báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ ngày 4,5,6,7-9, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ phản đối mức phí tại trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5. Họ cho rằng mức phí trạm này quá cao không tương xứng với mặt đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm