Đề nghị bỏ thu phí bảo trì đường bộ

Để giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải trong giai đoạn hiện nay, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa Hải Phòng, cho biết hiệp hội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xin giảm phí trên các quốc lộ mà có dự án BOT (vì mức giảm là quá thấp so với việc tăng phí quá cao thời gian vừa qua).

Đơn vị này cũng đề nghị bãi bỏ việc thu phí tại hai trạm trên quốc lộ 5 do hầu hết các phương tiện hiện nay đã đóng phí bảo trì đường bộ theo Nghị định 18/2012 của Chính phủ về quỹ bảo trì đường bộ. Quỹ này quy định các tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách nhà nước (trong đó có quốc lộ 5) không được tiến hành thu phí BOT vì các xe khi đi đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ.

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT số 1 quốc lộ 5 sáng 11-12.

“Trong trường hợp Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính vẫn duy trì thu phí tại hai trạm trên quốc lộ 5, đề nghị bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ với phương tiện để tránh tình trạng phí chồng phí như hiện nay" - ông Tiến khẳng định.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 11 và 12-12 và trước đó vào đầu tháng 9, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng trả phí qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) để phản đối mức giá qua trạm quá cao và vô lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm