Đầu tư 6.600 tỉ làm đường liên vùng Đồng Nai kết nối TP.HCM

UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương để bàn về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, đường liên vùng 4 sẽ kết nối từ đường vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769.

Dự kiến ban đầu thì tuyến đường dài khoảng 45 km và có chiều rộng mặt đường 40 m; tổng mức đầu tư dự kiến hơn 6.600 tỉ đồng. Trên địa phận Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua địa bàn TP Biên Hòa và huyện Long Thành.

Khi tuyến đường này hoàn thành sẽ kết nối giao thông từ TP.HCM về Đồng Nai, giảm tải lượng phương tiện lưu thông qua cầu Đồng Nai và tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang trong tình trạng bị quá tải.

Mặt bằng vị trí xác định đường liên vùng 4. Ảnh: CTV

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh nhận định đường liên vùng 4 sẽ giải quyết nhu cầu giao thông từ Đồng Nai đi TP.HCM và phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai. Sở GTVT cần sớm làm việc với các đơn vị liên quan để khảo sát, định vị cụ thể hướng tuyến.

Sau khi hoàn thành hồ sơ thì UBND tỉnh Đồng Nai và TP.HCH sẽ làm việc để thống nhất cách thức thực hiện, thời gian và hình thức đầu tư… trước khi trình Bộ GTVT phê duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm