Đảm bảo giao thông thông suốt cho người dân trở về TP

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và Ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc trung ương tăng cường chỉ đạo thực hiện quyết liệt về đảm bảo trật tự, ATGT. Trong đó, tập trung một số giải pháp sau: Chỉ đạo lực lượng công an tỉnh, TP huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng cảnh sát khác và lực lượng thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm trật tự, ATGT. Bố trí lực lượng, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về TP khi kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán, đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về thủ đô Hà Nội, TP.HCM.

Ngành GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và đường hàng không; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản ánh của người dân về vi phạm trật tự, ATGT, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng. Đồng thời, yêu cầu các trạm thu phí khi có phương tiện ùn tắc dài hơn 700 m phải xả trạm cho phương tiện lưu thông, tổ chức, hướng dẫn giao thông thuận tiện, an toàn tại khu vực tổ chức các lễ hội xuân 2018 có quy mô lớn, đông du khách tham dự.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT và hoạt động vận tải phục vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) còn diễn biến rất phức tạp. Trong năm ngày nghỉ Tết nguyên đán, từ ngày 14 đến 18-2 (tức từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 202 vụ TNGT, làm chết 155 người, 149 người bị thương. Trung bình mỗi ngày có 31 người chết (tăng hai người so với đợt nghỉ Tết nguyên đán 2017). Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới TNGT là do các hành vi như lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định. Các vụ TNGT phần lớn liên quan đến người điều khiển mô tô, xe máy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm