Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT hoàn trả đường

Theo chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan được khởi công từ năm 2014, hiện nay đang thi công đảm bảo tiến độ dự kiến.

Trong quá trình triển khai dự án, TP đã bàn giao tuyến đường tỉnh ĐT 601 cho BQLDA đường Hồ Chí Minh để làm đường công vụ phục vụ thi công dự án. Theo hồ sơ dự án đã được phê duyệt, sau khi hoàn thành tuyến đường Hồ Chí Minh thì sẽ sửa chữa, khôi phục nguyên trạng tuyến đường ĐT 601 từ kinh phí của dự án.

Ngày 12-11-2016, UBND TP đã có Công văn số 9272 đề nghị Bộ GTVT xem xét chuyển phần kinh phí dự kiến thực hiện công tác hoàn trả tuyến đường ĐT 601 về địa phương để triển khai. Tránh việc đầu tư chồng chéo và lãng phí nguồn vốn của dự án đường Hồ Chí Minh và từ ngân sách địa phương.

Đường ĐT 601 bị băm nát vì xe tải chở đất đi san lấp các công trình. Ảnh: LÊ PHI

Hiện nay tuyến đường ĐT 601 đã hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến. Tại kỳ họp thứ ba HĐND TP khóa IX, UBND TP đã nhận được nhiều kiến nghị của cử tri huyện Hòa Vang đề nghị sớm xem xét đầu tư mở rộng tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông.

Vì vậy để sớm nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT 601, UBND TP Đà Nẵng kính đề nghị Bộ GTVT xem xét chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm kiểm tra, đề xuất giải quyết kiến nghị của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm