Con đường ngàn tỉ bị xé nát sau mưa lũ

(PL)- Mưa lũ đã khiến tuyến quốc lộ 217 qua địa bàn huyện Quan Sơn, Thanh Hóa bị sạt lở, nứt toác, rạn nứt nghiêm trọng. Theo đó, dọc tuyến quốc lộ 217 từ Quan Sơn đi cửa khẩu Na Mèo bị sạt lở khiến các tài xế lái xe qua đây nhiều đoạn phải thót tim.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, cho biết toàn tuyến có 15 điểm sạt lở, trong đó có chín điểm bên taluy âm và sáu điểm bên taluy dương. Cụ thể như đoạn Km 57 qua bản Na Lộc, Sơn Điện đã xuất hiện tình trạng mặt đường bị nứt toác, sụt lún với chiều dài vết lún khoảng 10 m, rộng hơn 3 m, sâu gần 2 m. Đối với những điểm đặc biệt nguy hiểm, công an huyện liên tục có mặt để phân luồng, đảm bảo giao thông an toàn cho các phương tiện qua đây.

Cũng theo ông Đạt, tuyến đường được đầu tư lên đến 1.899 tỉ đồng này được thông xe vào tháng 1-2016 và thuộc Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) quản lý. Dự án thực hiện nâng cấp 94,7 km quốc lộ 217 đi qua ba huyện Cẩm Thủy, Bá Thước và Quan Sơn của tỉnh Thanh Hóa. Điểm đầu của dự án tại nút giao giữa quốc lộ 217 với quốc lộ 15 thuộc xã Đồng Tâm, huyện Bá Thước và điểm cuối tại cửa khẩu Na Mèo, huyện Quan Sơn.

“Nguyên nhân sạt lở là do mưa lũ nhiều ngày trên địa bàn. Hiện UBND huyện Quan Sơn đã báo cáo sự việc lên các cấp sở, ngành của tỉnh và Bộ GTVT sớm có biện pháp khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông” - ông Đạt cho biết.

ĐẶNG TRUNG

Quốc lộ 217 nhiều điểm bị rạn nứt, sạt lở rất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Ảnh: A.LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm