Chưa xử lý những người quá khích tại BOT Sóc Trăng

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, hiện nhà đầu tư vẫn chưa cho cắm biển “cấm dừng quá năm phút” gần trạm theo quy định của Tổng cục Đường bộ mới đưa ra. Nhà đầu tư cũng chưa kiến nghị gì về việc xử lý những trường hợp quá khích tại trạm BOT Sóc Trăng. Với tinh thần đối thoại là chính, sắp tới nhà đầu tư sẽ theo dõi, nắm bắt và nhất là ổn định tình hình giao thông luôn thông suốt từ nay đến Tết Mậu Tuất 2018.

Trước đó, lãnh đạo trạm thu phí BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng đã soạn các câu hỏi đáp cho tài xế khi qua trạm có thắc mắc. Tuy nhiên, việc tài xế phản ứng tưởng như đã hết khi năm ngày liên tục không bị ùn tắc tại trạm BOT Sóc Trăng thì nay hỗn loạn trở lại.

BOT Sóc Trăng tái diễn ùn tắc sau một ngày tỉnh này họp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng ổn định BOT. Ảnh: TRẦN VŨ

Cụ thể, từ sáng đến chiều 20-1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục bị ùn tắc nghiêm trọng do các tài xế phản đối, buộc trạm phải liên tục xả trạm ít nhất năm lần trong ngày. Nguyên nhân khiến ùn tắc diễn ra vẫn là do nhiều tài xế đến trạm dừng xe, không mua vé và có thắc mắc với nhiều lý do khác nhau. Theo quan sát của PV, có lúc ùn tắc diễn ra gần cả giờ đồng hồ (khoảng 10-11 giờ sáng).

Một sự cố làm bể kính chắn gió của xe khi thanh chắn thu phí bất ngờ hạ xuống đập vào một ô tô biển số Bạc Liêu đang lưu thông trong lúc xả trạm. Tài xế đã xuống xe đòi bồi thường, gây tắc một làn thu phí. Ngay sau đó nhiều ô tô ở các làn khác cũng đã dừng lại cãi lý với nhân viên trạm mà không mua vé qua trạm. Sự cố đã gây cảnh ùn tắc kéo dài.

Với việc đặt biển “cấm dừng quá năm phút” của Tổng cục Đường bộ, nhiều tài xế phản ứng cho rằng họ vẫn có cách để lách, chỉ cần mỗi xe đậu ngay giữa trạm gần hết năm phút rồi đi thì lại gây ùn tắc như thường. Theo các tài xế, cách giải quyết căn cơ là nên thay đổi việc thu phí, có điều chỉnh hợp lý như giảm thu phí toàn bộ các xe của tỉnh Sóc Trăng, với các xe không đi qua tuyến tránh cũng cần có mức thu phí hợp lý. Đến gần 17 giờ, BOT Sóc trăng vẫn tiếp tục xả trạm.

Trong ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng và lực lượng chức năng đã có mặt theo dõi diễn biến tại trạm BOT Sóc Trăng. Đồng thời phối hợp với trạm BOT Sóc Trăng lấy dữ liệu các phương tiện qua lại trạm thu phí, cử lực lượng túc trực tại phòng máy chủ để nắm bắt tình hình tại trạm nhưng không có động thái xử lý khi BOT bị ùn tắc.

BOT Sóc Trăng tái diễn cảnh ùn tắc đúng hai ngày sau khi Thủ tướng Chính phủ có công điện gửi các địa phương và ngành chức năng chỉ đạo ổn định tình hình tại các BOT, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm luật gây ùn tắc.

Một ngày sau, tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức họp liên ngành thực hiện chỉ đạo theo công điện nói trên. Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo công an tỉnh có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, ổn định an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí BOT Sóc Trăng; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm