Chưa thể dời trạm T2 trên quốc lộ 91

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang, phản ánh việc đặt Trạm T2 trên tuyến này bất hợp lý. Hiệp hội đã 10 lần kiến nghị di dời Trạm T2 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Ông Xuân cho rằng sau các kiến nghị, đề nghị của tỉnh An Giang, Tổng cục Đường bộ đã giải quyết được 73 xe từ ngày 1-9-2017 (gồm các xe buýt, xe khách chạy tuyến cố định, xe của dân ở gần sát trạm) được miễn phí 100% khi qua trạm. Tuy nhiên, theo ông Xuân,  các xe tải, xe container, taxi và các loại xe khác đi từ hướng Long Xuyên đến Rạch Giá qua trạm vài trăm mét vẫn phải trả tiền toàn tuyến rất vô lý. “Chúng tôi muốn phải có sự công bằng. Chúng tôi đi bao nhiêu kilomet thì cứ tính bấy nhiêu, chứ không thể tính toàn tuyến” - ông Xuân kiến nghị.

Cùng quan điểm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang Ngô Công Thức cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét nghiên cứu di dời Trạm T2. Hiện người dân, các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh rất bức xúc về vấn đề này. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết chưa đồng tình chuyện dời trạm mà chỉ có thể tiếp tục giảm thu phí xuống một mức
hợp lý nhất.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, cuối năm 2016 Bộ GTVT lập Trạm thu phí T2 đặt trên quốc lộ đoạn qua phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thời gian thu phí 23 năm năm tháng. Từ khi Trạm T2 bắt đầu thu phí thì vấp phải phản ứng của hàng loạt doanh nghiệp vận tải và các hiệp hội vận tải An Giang, Kiên Giang cũng như người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm