Chú ý: Lễ 2-9 lượng khách ở các bến xe có thể tăng 67%

Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị vừa ban hành kế hoạch phục vụ vận tải hành khách đường bộ dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Sở GTVT TP.HCM đưa ra nhiều biện pháp để đảm bảo cung ứng xe dịp lễ. Ảnh: ĐÀO TRANG

Cụ thể, theo Sở GTVT TP.HCM, đối với vận tải hành khách liên tỉnh, dự báo lượng hành khách đi lại trong đợt phục vụ lễ năm nay tăng khoảng 2%-5% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 110.000 lượt khách/ngày, tăng gần 67% so với ngày thường. Do đó, cần tăng cường nhiều xe khách để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, sản lượng hành khách dự báo tương đương với cùng kỳ năm trước. Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị đảm bảo huy động đầy đủ các loại xe khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ tại các bến xe khách trên địa bàn. Đồng thời, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ.

Cùng với đó, để đảm bảo không để xảy ra tình trạng các đơn vị vận tải hành khách chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định. Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 2-9, Sở GTVT sẽ thực hiện các giải pháp như: Tăng cường xe khách đưa vào bến phục vụ hành khách; xây dựng các phương án điều động nhanh xe khách tham gia giải tỏa hành khách dồn ứ, quá tải tại các bến xe khách.

Đồng thời, tổ chức điều tiết giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng xử lý các tình huống để ngăn ngừa ùn tắc giao thông trên hành trình chạy xe đến và đi tại các bến xe khách trên địa bàn. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm