Chủ tịch UBND TP.HCM thị sát công trường metro số 1

Tại buổi thị sát, Chủ tịch UBND TP cho rằng: “Trong thời gian chờ phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án, TP sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bộ ngành Trung ương tích cực tìm kiếm nguồn vốn bổ sung để thanh toán cho nhà thầu và chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân”.

Theo Phó trưởng đại diện JICA (cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) tại Việt Nam, bà Junko Takahashi thì Uỷ ban cần phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ các thủ tục phê duyệt, cũng như thủ tục gia hạn hợp đồng… để giải ngân nguồn vốn mà Ủy ban vừa ứng cho dự án. 

Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi thị sát dự án tuyến metro số 1

Ngoài ra, JICA cho rằng TP cần nhanh chóng phối hợp để thúc đẩy các thủ tục phê duyệt tổng mức đầu tư dự án.

Trả lời về vấn đề này, ông Phong cho biết hiện khó khăn lớn nhất liên quan đến việc phê duyệt tổng mức đầu tư thì đã có chủ trương đồng ý nên các bước còn lại chỉ là vấn đề thủ tục.

Dự án đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có chiều dài 19,7 km, dự án gồm 11 ga trên cao, ba ga ngầm và một depot. Năm 2007, metro số 1 có tổng mức đầu tư gần 17.400 tỷ đồng, đến năm 2009, tư vấn chung của dự án đã tính toán và xác định lại, tổng mức đầu tư là hơn 47.300 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm