Chủ đầu tư trả lời việc thu phí BOT trên quốc lộ 5

Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa lên tiếng về việc trạm thu phí BOT số 1 trên quốc lộ (QL) 5, tỉnh Hưng Yên bị tài xế phản đối gây ùn tắc kéo dài trong hai ngày 17 và 18-9.

Theo VIDIFI, việc thu phí trên QL5 đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép để tạo nguồn thu hồi vốn đầu tư đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, bù vào phần vốn của Nhà nước còn thiếu ở dự án này. Sau đó, do quỹ bảo trì đường bộ hạn chế, không đủ kinh phí để sửa chữa QL5, Thủ tướng Chính phủ lại giao tiếp cho VIDIFI quản lý, bảo trì, sửa chữa QL5 từ năm 2016 theo đề xuất của Bộ GTVT.

VIDIFI khẳng định: Nếu không tiếp tục thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại hai trạm BOT trên QL5 sẽ không có nguồn vốn để sửa chữa lớn, bảo trì QL5. Trước việc một số đối tượng tham gia giao thông gây cản trở việc thu phí tại khu vực trạm thu phí, VIDIFI đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan hữu quan, các doanh nghiệp, người tham gia giao thông hiểu rõ và ủng hộ chủ trương của Chính phủ về đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và thu phí QL5.

Trước đó, ngày 17 và 18-9, một số tài xế mặc áo phông có in dòng chữ “Hội lái xe HY 89” khi đi đến trạm thu phí BOT số 1, QL5 đã dừng xe tại trạm và không chịu đi.

QL5 có chiều dài trên 100 km, được cải tạo, nâng cấp từ tháng 6-1996. Trên tuyến hiện có hai trạm thu phí. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm