Chính thức cấm xe tải 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu dịp tết

Ngày 17-1, ông Cao Văn Phong, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bến Tre, cho biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản chính thức cấm ô tô tải từ ba trục trở lên qua cầu Rạch Miễu dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 chứ không cấm xe tải trên 16 tấn như đã đề xuất và thống nhất trước đó.

Các đơn vị đã lắp xong biển cấm xe ba trục trở lên qua cầu Rạch Miễu trong sáng 17-1.

Theo đó mục đích của việc điều tiết giao thông như nêu trên nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe xảy ra hai bên bờ cầu Rạch Miễu trên QL60 thuộc địa bàn hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Thời gian cấm bắt đầu từ ngày 17-1 đến 13-2. Cụ thể thời gian cấm hướng Tiền Giang đi Bến Tre, sáng từ 9 giờ đến 11 giờ, chiều từ 15 giờ đến 19 giờ. Hướng đi từ Bến Tre đi Tiền Giang cấm từ 15 giờ đến 19 giờ.

Theo ghi nhận đến khoảng 9 giờ sáng 17-1, các biển cấm xe ba trực theo khung giờ cao điểm nêu trên đã chính thức được các đơn vị lắp đặt xong. Theo nhận định của ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, thời gian gần tết Nguyên đán 2020 lưu lượng giao thông rất lớn, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ qua cầu Rạch Miễu trên QL60.

Kẹt xe cầu Rạch Miễu - nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Trong dịp tết Nguyên đán tới đây, Tiền Giang và Bến Tre đều bố trí lực lượng thanh tra giao thông, CSGT hướng dẫn, phân luồng giao thông từ xa. Đồng thời, chỉ đạo Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu xác định vị trí và lắp đặt hệ thống biển báo phân luồng để tài xế và chủ doanh nghiệp chủ động trong việc vận chuyển hàng hóa.

Một tài xế xe tải cho rằng việc cấm ô tô qua cầu Rạch Miễu liệu rằng trên QL60 có bị ùn tắc giao thông? Bởi vì tại thời điểm giờ cấm có hiệu lực các ô tô tải bị cấm đang lưu thông trên QL60 buộc phải dừng lại ngay trên đường, điều này liệu sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác trên tuyến?!

Hàng loạt xe tải trọng lớn lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào sáng 17-1.

Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho biết trường hợp xe bị cấm khi lưu thông đến cầu Rạch Miễu ngay khung giờ cao điểm đã quy định cấm, CSGT, TTGT hai tỉnh sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn các phương tiện vào lề đậu chờ hoặc vào các bãi đậu tạm trên tuyến QL60. “Trước mắt, trong thời điểm tết Nguyên đán năm nay, việc cấm ô tô tải từ ba trục trở lên sẽ được thực hiện xuyên suốt. Sau đó, tùy theo lưu lượng phương tiện sẽ có phương án cấm cho phù hợp” - Thượng tá Võ Văn Nghĩa, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre, cho biết.

Theo ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết hiện nay mỗi ngày đêm có khoảng 18.000 lượt ô tô các loại qua cầu Rạch Miễu, riêng ngày thứ Bảy, Chủ nhật tăng lên khoảng 20.000 phương tiện/ngày đêm. Trong khi đó, theo thiết kế cầu Rạch Miễu chỉ cho 6.000 lượt phương tiện qua lại/ngày đêm, lượng xe vượt gấp hơn ba lần so với thiết kế. Điều này đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng qua cầu Rạch Miễu mỗi khi đến lễ, tết hay chiều cuối tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm