Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nghi bị rải đinh liên tiếp

Ông Phạm Quang Rực, Giám đốc Xí nghiệp quản lý, duy tu thường xuyên đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng công trình Bắc Nam), cho biết chiều 5-12, Công an TP Hải Phòng đã làm việc với doanh nghiệp này để điều tra, xác minh tình trạng đinh xuất hiện với mật độ dày trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện những ngày qua.

       Công nhân duy tu cầu quét hút đinh trên mặt cầu.

Ông Rực cho biết trong các ngày từ 1-12 đến nay, các công nhân quét hút trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện liên tiếp thu được khá nhiều đinh 3-5 cm nằm trên mặt cầu. Các cây đinh này được phát hiện nằm ở tất cả làn đường trên mặt cầu. Số lượng đinh từ ngày 1-12 đến nay cũng khoảng 1 kg.

Theo ông Rực, trước đó, tình trạng đinh xuất hiện với mật độ dày trên mặt cầu đã không ít lần xảy ra. Cụ thể, trong hai ngày 19 và 20-11, trên mặt cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, làn xe sát lan can cầu đoạn từ trụ T25-T26 xuất hiện khá nhiều đinh sắt 5 cm rải rác trên mặt cầu. Lực lượng quản lý cầu đã thu được trong hai ngày này 2 kg đinh 3-5 cm. Trong thời gian này, có hai trường hợp đi xe máy đã bị thủng lốp trên cầu.

Lượng đinh được lực lượng duy tu cầu thu gom từ ngày 19-11 đến nay.

Mặc dù doanh nghiệp này đã thường xuyên quét hút, vệ sinh mặt cầu, thu dọn vật lạ trên mặt cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông nhưng tình trạng đinh xuất hiện với mật độ dày tiếp tục tái diễn.

Chiều 24-11, trong quá trình tuần tra, bảo dưỡng cầu, công nhân của xí nghiệp phát hiện một số loại đinh sắt mới dài 5 cm nằm rải rác trên mặt đường đoạn từ trụ T50-T76 ở làn sát lan can cầu cả bên phải và bên trái tuyến. Lực lượng quản lý cầu đã thu được 1 kg đinh rải trên mặt cầu.

Từ khi xuất hiện tình trạng đinh nằm rải rác trên mặt cầu với mật độ dày bất thường, Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng công trình Bắc Nam đã liên tiếp có các văn bản báo cáo đơn vị quản lý nhà nước là Chi cục Quản lý đường bộ 1.6 và Công an huyện Cát Hải, Công an quận Hải An (TP Hải Phòng). Trong đó, doanh nghiệp này đề nghị lực lượng công an Cát Hải và quận Hải An phối hợp điều tra, xử lý nếu có hiện tượng rải đinh trên mặt cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trung tá Lê Anh Sơn, Đội trưởng Đội CSGT số 4 Công an TP Hải Phòng, cho biết Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với Công an quận Hải An và Công an huyện Cát Hải vào cuộc điều tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng rải đinh trên mặt cầu Tân Vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm