Cầu thu phí ‘vô thời hạn’ đã có thời hạn là 20 năm

Trước đó UBND tỉnh Cà Mau đã làm việc với Công ty TNHH Liêm Duyên Hải (chủ đầu tư). Tại cuộc họp này, các bên đã đi đến thống nhất thời gian khai thác thu phí cầu Rạch Ráng là 20 năm kể từ ngày công trình hoàn thành đưa vào sử dụng (tháng 7-2010); hủy bỏ phần nội dung về thời gian thực hiện thu phí tại công văn ngày 27-9-2010 của UBND tỉnh Cà Mau.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Cà Mau giao UBND huyện Trần Văn Thời cùng với nhà đầu tư ký văn bản thỏa thuận với nội dung: Thời gian khai thác thu phí, mức phí; thời điểm kết thúc thu phí và nhà đầu tư bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý, khai thác…

Như báo Pháp Luật TP.HCMsố ra ngày 22-10 phản ánh qua bài Chuyện lạ Cà Mau: Xây cầu xong... thu phí vô thời hạn”, cầu treo Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc, thuộc thị trấn Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau được đưa vào sử dụng từ tháng 7-2010 với tổng kinh phí đầu tư 15 tỉ đồng. Lúc khánh thành, báo đài địa phương và người dân được thông tin là cầu thu phí có thời hạn, khi hết hạn sẽ bàn giao lại cho Nhà nước theo hình thức giống BOT. Tuy nhiên, đến nay mới vỡ lẽ là cầu được thu phí đến khi nào hư thì thôi. Trong khi tuổi thọ cây cầu này vẫn chưa được xác định là bao nhiêu năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm