Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sắp có diện mạo mới

Giao thông

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sắp có diện mạo mới

(PLO)- Dự kiến tháng 6-2020, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ vá những đoạn đường xuống cấp, hư hỏng trên cao tốc.

Bản tin liên quan

Nhằm đảm bảo tình hình giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM), cho biết đơn vị đang chuẩn bị vá lại các vị trí mặt đường hư hỏng.

Dự kiến vào tháng 6-2020, với số vốn sửa chữa dự kiến khoảng 30 tỉ đồng. Trong đó, Cục Quản lý đường bộ IV cũng kiến nghị bổ sung 100 tỉ đồng trong năm nay để tiếp tục mở rộng việc sửa chữa đường.

Tuy nhiên, ông Thành nhận định: “Nếu trùng tu toàn diện cao tốc TP.HCM - Trung Lương thì cần khoảng 350 tỉ đồng. Cục đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) xem xét, bổ sung vốn theo phân kỳ nhằm kịp thời ngăn chặn cao tốc xuống cấp”.

Ông Thành cho biết thêm, hệ thống quản lý giao thông thông minh (IST) trên tuyến cao tốc này được đầu tư 38,5 triệu USD nhưng đang tê liệt do lỗi phần mềm, camera trên tuyến bị hư, không chuyển tải được dữ liệu về trung tâm điều khiển.

Do đó, cục hiện đã đấu thầu để lựa chọn đơn vị vào sửa hệ thống này.

Kiến nghị sớm thu phí trở lại

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Trung Lương), cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) kiến nghị sớm thu phí trở lại cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Hiện nay, cục quản lý đang chờ cấp thẩm quyền quyết định.

Theo đánh giá của ông Thành, qua 10 năm khai thác chưa được trùng tu nên vấn đề xuống cấp mặt đường là chuyện tất yếu xảy ra. Nếu thu phí trở lại, giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ giảm bớt lưu lượng xe cộ và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.

THU TRINH

BÌNH LUẬN

Nguyễn Thanh Tùng

Tôi nghỉ không chờ đến bây giờ, khi cao tốc TPHCM- Trung Lương xuống cấp thì Tổng cục Đường bộ mới xin chủ trương cho thu phí trở lại, mà vấn đề là khi anh hoàn tất việc thu phí nên xả trạm, hầu hết các loại ô tô đều chọn đi trên đường này - nhất là contener, xe tải, nên mặt đường xuống cấp càng nhanh. Đáng ra, vẫn tổ chức thu phí với mệnh giá thấp để vừa hạn chế quá tải, vừa có nguồn thu duy tu, bảo trì

Hoàng Hòa

Tôi cũng thường chạy trên đoạn cao tốc này, tôi ủng hộ thu phí trở lại.

nguyen van thai

QUỐC LỘ I5 NAY LÀ QL 5I NĂM 66 CÔNG BINH MỸ LÀM ĐẾN NĂM 98 LÀM LẠI MỞ RỘNG. HƠN BA MƯƠI MẤY NĂM SỬ DỤNG không THẤY SỤT LÚN. VẬY MÀ CAO TỐC SG- TRUNG LƯƠNG MỚI SỬ DỤNG IO NĂM ĐÃ SỤT LÚN,HƯ HỎNG. ĐIỀU NÀY NÓI LÊN VẤN ĐỀ GÌ... ?

tuyen

Kiến nghị xe tải /xe container chạy làn bên phải. Không được chạy vào làn bên trái tốc độ rùa bò.

Tam

Rất ok thu phí trở lại cao tốc , để có nguồn thu duy tu , cần làm ngay

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM