Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chậm tiến độ: Xử nghiêm chủ đầu tư

Ngày 3-8, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có buổi làm việc với lãnh đạo ba địa phương là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi liên quan tiến độ hoàn thành cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), công tác giải phóng mặt bằng tuyến chính cơ bản hoàn thành.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: CĐ

Tuy vậy, tại Quảng Nam đang có 250 hộ dân bị ảnh hưởng rung nứt nhà. Tại Quảng Ngãi là 226 hộ và 42 đường ngang - đường gom chưa thi công. Còn tại Đà Nẵng, 31 trường hợp cần sớm đền bù để mở thi công đường nối với quốc lộ 14B.

Sau khi nghe các báo cáo, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo đến 2-9 phải thông xe toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Riêng vấn đề thu phí thì được bàn thảo sau.

"Nguyên một tài sản lớn như thế mà không vận hành, là một sự lãng phí lớn. Nếu ngày 15-8 mà tất cả các khâu không xong, các cơ quan trực thuộc Bộ báo cáo với Bộ những đề xuất, giải pháp để có những xử lý nghiêm đối với chủ đầu tư”, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 2-8, tại chuyến thị sát công trường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ GTVT đã phê bình nghiêm khắc VEC cùng BQL dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do liên tục trễ hẹn tiến độ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá đoạn tuyến Đà Nẵng – Tam Kỳ (đã vận hành) không êm thuận, chỗ lồi, chỗ lõm.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52 km. Trong đó, tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với quốc lộ 1A có chiều dài 8,02 km. Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).

Ngày 2-8-2017, Bộ GTVT và VEC đã chính thức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km (Km 000+000 - Km 65+000) đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm