Cao điểm đón 52.000 lượt khách trở lại TP.HCM

Ngày 31-1, ghi nhận của PV vào cuối giờ chiều tại ga Sài Gòn, từ bên ngoài vào bên trong nhà ga không xảy ra tình trạng ùn ứ và chen lấn. Tại khu vực phía trước nhà ga có hàng chục taxi, ô tô công nghệ và xe ôm đứng chờ sẵn đón khách và người thân. Tuy nhiên, dưới sự điều tiết của nhân viên nhà ga nên không xảy ra tình trạng chèo kéo, hành khách dễ dàng đón xe về nhà.

Phía bên trong, khu vực mua vé đìu hiu, chỉ có nhân viên bán vé túc trực. Tại hàng ghế chờ chỉ lác đác vài người ngồi. Còn tại cửa vào ga, hành khách tất bật tay xách nách mang đồ đạc lỉnh kỉnh rời ga. Ngoài ra, nhân viên nhà ga cũng hỗ trợ đẩy hành lý cho hành khách.

Vừa ra khỏi nhà ga, chị Nông Thị Lý (ngụ quận Tân Phú) cho hay mọi năm để đón xe về nhà khá khó khăn nhưng năm nay mùng 7 tết mà nhà ga vẫn thông thoáng, không kẹt xe, không chen lấn, rất dễ chịu.

Hành khách rời ga Sài Gòn chiều mùng 7 tết. Ảnh: THU TRINH

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết mỗi ngày ga Sài Gòn có 20 chuyến tàu về, mỗi chuyến có khoảng 500 hành khách. Dự kiến hai ngày cao điểm mùng 8, 9 tết, nhà ga sẽ đón hơn 10.000 hành khách trở về TP.HCM.

Còn tại khu vực trả khách của Bến xe Miền Đông khá vắng vẻ. Thỉnh thoảng mới có vài chuyến xe từ các tỉnh phía bắc và miền Trung cập bến để trả khách. Các tuyến đường dẫn như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13, khu vực cầu Bình Triệu cũng vắng vẻ đến lạ thường. Nhiều người dân tại khu vực này cũng tỏ ra ngạc nhiên bởi đã mùng 7 tết nhưng vẫn vắng đìu hiu, giao thông thông thoáng hơn so với ngày thường.

Theo một số hành khách, dịp tết năm nay các bến xe vắng hơn so với mọi năm là do một số người dân chọn phương tiện ô tô, xe máy, xe thuê chung hoặc di chuyển bằng đường hàng không.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, lượng hành khách về bến sẽ tăng cao và cao điểm vào mùng 8, 9, 10 âm lịch. Ngày cao điểm nhất có thể lên đến 52.000 lượt hành khách thông qua bến.

Ông Huy cũng cho hay để đảm bảo an ninh trật tự tại bến suốt kỳ nghỉ tết, ngoài việc phối hợp với lực lượng công an địa phương, nơi đây đã huy động toàn bộ hơn 260 cán bộ, công nhân viên làm việc liên tục suốt kỳ nghỉ. Ngoài ra, bến xe cũng phối hợp với các đội CSGT để kịp thời điều động và giải tỏa xe tại các khu vực có ùn tắc.

Thông thoáng đón taxi ở sân bay

Ngày 30-1 (mùng 6 tết), hành khách đi lại bằng đường hàng không từ các sân bay cả nước nườm nượp đổ về sân bay Tân Sơn Nhất, khiến hành khách phải xếp hàng dài khu vực sảnh chật vật đón xe về nhà. Đến ngày 31-1, dù lịch các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn khá nhiều nhưng lượng khách lại khá thưa vắng. Hành khách di chuyển thông thoáng khu vực sảnh ga quốc nội.

Cao điểm đón 52.000 lượt khách trở lại TP.HCM ảnh 2
Khu vực chờ xe của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày 31-1. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Do lượng khách không còn tấp nập nên lượng taxi, Grab vào đón khách cũng khá thưa vắng và không mất nhiều thời gian để đón khách. Nhân viên an ninh hàng không và nhân viên hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất vẫn đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ nhưng không còn phải tất bật hướng dẫn, nhắc nhở khách di chuyển ra bên ngoài và đón xe khu vực sảnh như trước.

Theo ghi nhận của PV, trong chiều 31-1 có hơn 10 chuyến bay của các hãng khởi hành từ Chu Lai, Vinh, Pleiku, Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm từ 30 phút đến 1 giờ 30 phút. Giao thông các tuyến đường kết nối sân bay khá thông thoáng, xe di chuyển nhanh.

P.ĐIỀN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm