Cảnh công trường cầu đường sắt Bình Lợi mới chậm tiến độ

  Cầu đường sắt mới Bình Lợi nối quận Bình Thạnh - Thủ Đức ở TP.HCM nhằm thay thế cầu cũ hơn 117 tuổi theo tiến độ phải hoàn thành vào 30-4 nhưng đến nay do nhiều lý do nên công trình không thể hoàn thành đúng hẹn. Trong ảnh là cảnh xe lu đang làm việc ở đường dẫn lên cầu phía quận Thủ Đức.

Công tác xúc đất, san lấp đang được tiến hành khẩn trương dưới trưa nắng gắt.

Đường dẫn phía Thủ Đức nằm sát bên đường sắt, hiện đường dẫn này vẫn còn một đoạn chưa được đấu nối.

Cận cảnh đoạn chưa được nối liền phía đường dẫn này. 

Đường dẫn phía quận Thủ Đức mới ra tới mép sông và chưa nối liền với các trụ cầu mới. Phía xa là cầu đường sắt Bình Lợi cũ đang được sử dụng.

Các trụ cầu mới bên cạnh cầu cũ ở giữa sông. Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), đơn vị quản lý, điều hành dự án cầu đường sắt Bình Lợi thì một trong những nguyên nhân khiến dự án chậm trễ là việc thi công trụ tạm ở giữa sông Sài Gòn với dòng chảy xiết phải đảm bảo an toàn.

Dự án đang được tập trung làm ở phần giữa sông. 

Phía giữa cầu đang được gấp rút triển khai thi công bên cạnh cầu cũ.

Đây là cảnh công trường đường dẫn lên cầu bên phía quận Bình Thạnh. Vẫn còn những đoạn chưa được đấu nối.

Các khung sắt vẫn còn trơ chờ được thi công hoàn thiện. Tổng mức đầu tư dự án là 1.302 tỉ đồng. Cầu dài 1,3 km với độ tĩnh không 7 m, cho phép tàu lửa chạy với vận tốc 100 km/giờ, đồng thời tạo thuận tiện cho giao thông thủy. Cầu đường sắt Bình Lợi mới nằm cách cầu cũ 12 m về phía hạ lưu. 

Công nhân đang gấp rút thi công giữa trời nắng gắt để đẩy nhanh tiến độ dự án. Đây không phải là lần đầu tiên dự án này bị chậm tiến độ. Bắt đầu thi công vào năm 2015, cầu dự kiến xong tháng 6-2016 nhưng rồi dời đến tháng 11-2018. Sau đó là đến ngày 30-4, đến nay thì dự án tiếp tục hẹn đến tháng 6 mới xong phần cầu chính.

Phần đường dẫn phía quận Bình Thạnh còn trơ khung sắt bên cạnh đường ray tàu lửa.  Dự kiến trong tháng 6, dự án sẽ hoàn thành phần cầu chính và bắt đầu lắp đường ray tàu lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm