Cần Thơ: TNGT trong dịp lễ 30-4, 1-5 giảm so với cùng kỳ

Chiều 3-5, ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ cho biết trong ba ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP giảm trên cả ba mặt so cùng kỳ.

Cụ thể, trong ba ngày từ 30-4 đến 3-5, toàn TP chỉ xảy ra một vụ TNGT tại huyện Vĩnh Thạnh làm một người tử vong. So với năm 2020, số vụ giảm ba và số người tử vong giảm hai, số người bị thương giảm một.

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ thường xuyên tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT trong những ngày lễ. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Chánh Văn phòng Ban ATGT TP, có được kết quả đó là do các lực lượng liên quan đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự, ATGT.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã xây dựng phương án phân luồng, phân tuyến giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trước, trong dịp lễ tại các tuyến đường trọng điểm, các khu vui chơi giải trí công cộng,... Đồng thời, phân công lực lượng tuần tra khép kín địa bàn. Trong bốn ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng đã tổ chức 243 cuộc tuần tra, kiểm soát qua đó lập biên bản 256 trường hợp vi phạm.

“Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị, địa phương, tình hình trật tự ATGT  trên địa bàn TP trong dịp nghỉ lễ được đảm bảo giao thông thông suốt, tình trạng ùn tắc giao thông không xảy ra. Nạn đua xe trái phép và TNGT đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra, hiện tượng tăng giá vé tại các bến tàu khách du lịch, giá vé tại các bến xe được quản lý chặt chẽ, không xảy ra tình trạng chèo kéo hành khách gây dư luận xấu trong xã hội” – ông Mai Minh Ngoan cho biết thêm.

Cũng theo Ban ATGT TP, tại bến tàu du lịch Cần Thơ, lực lượng chức năng có liên quan thường xuyên túc trực kiểm tra vào những giờ cao điểm. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm tra các tàu thuyền vận chuyển hành khách du lịch, kiên quyết không để xảy ra hiện tượng chào mời, chèo kéo khách hay ép giá hoặc những biểu hiện thiếu thiện cảm với du khách gần xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm