Cần Thơ tạm dừng hoạt động tất cả xe, tàu và đò

Ngày 1-4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, đã ký ban hành Thông báo số 720, thay thế Thông báo số 716 trước đó về việc tạm dừng các hoạt động vận tải trên địa bàn.

Cụ thể, tất cả phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển và xe taxi tạm dừng hoạt động trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4. Cạnh đó, tất cả các bến đò khách ngang sông, bến du lịch, bến tàu khách, các tuyến vận tải hành khách cố định cũng phải tạm dừng hoạt động 15 ngày.

Bến phà Xóm Chài thông báo tạm dừng hoạt động.

“Đối với vận tải hành khách đường bộ và đường thủy, vì lý do công vụ và các trường hợp chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và chở bệnh nhân đi cấp cứu sẽ được lưu thông” - thông báo nêu.

Cũng trong ngày 1-4, nhiều công nhân ngụ Tân Quới, Tân Lược (bên bờ Vĩnh Long) nhưng làm việc tại Khu công nghiệp Trà Nóc phản ánh do không có đò ngang sông như thường ngày nên họ buộc lòng phải chạy vòng đường cầu Cần Thơ. Việc này đã làm mất nhiều thời gian hơn, vì quãng đường đi làm xa gấp nhiều lần. “Sáng nay, tôi chạy đến bến đò thì mới hay đò ngang sông không được chạy nên mới đi vòng cầu Cần Thơ, đến công ty thì trễ giờ” - một công nhân cho biết.

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng khẳng định nếu cho công nhân đi lại thì làm sao cách ly theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ. “Cấm phà chạy tuyệt đối trong vòng 15 ngày, trừ các trường hợp đặc biệt như trong Thông báo 720, sau đó mới tính tiếp” - ông Dũng thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...