Cần Thơ tạm dừng các tuyến xe khách đến 31 tỉnh, thành

Chiều 30-5, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ ký ban hành Thông báo về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn TP trước diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 31-5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP cần Thơ đi đến 31  tỉnh, thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Các địa phương gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Điện Biên, Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Nam, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hòa Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ ngày 30-5, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức điểm kiểm soát, khai báo y tế tại các bến xe. Ảnh: CHÂU ANH

Riêng đối với các hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe buýt liên tỉnh, xe du lịch đi và đến các địa phương còn lại được hoạt động bình thường.

Các phương tiện chở tối đa không quá 50% số chỗ ngồi ghi trên Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện và không quá 20 người kể cả lái xe và nhân viên phục vụ. Đồng thời, các chuyến xe có hành trình đi qua những địa phương có dịch thì không được dừng, đỗ đón, trả khách.

Trong Thông báo, Sở GTVT cũng yêu cầu các tuyến vận tải hành khách cố định, du thuyền, tàu khách du lịch bằng đường thủy và phương tiện chở khách ngang sông chỉ được phép chở 50% số ghế trên phương tiện. Đồng thời phải bố trí hành khách ngồi giãn cách an toàn trên phương tiện cách nhau 2m  và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

"Cương quyết không vận chuyển các hành khách không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Trường hợp nếu doanh nghiệp không thực hiện thì sẽ đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh” – Thông báo thể hiện.

Giám đốc Sở GTVT TP cũng yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến phương án phòng, chống dịch COVID-19 của ngành theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm