Cần Thơ quyết tâm kéo giảm 10% TNGT trong năm 2019

Đây cũng là đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019 trên địa bàn TP. Lãnh đạo các sở ngành và hơn 1.000 cán bộ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và đông đảo người dân trên địa bàn TP tham dự.

Theo thống kê, năm 2018 TP cần Thơ đã xảy ra 104 vụ, làm chết 110 người, làm bị thương 37 người, so với năm 2017 tăng cả về số vụ và số người chết.

Lễ ra quân Năm ATGT 2019 là hoạt động có ý nghĩa nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp trong nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Tạo động lực mạnh mẽ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2018.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ trao cờ xuất quân cho lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông thực hiện Năm ATGT 2019

Các lãnh đạo thành phố, Thường trực Ban ATGT thành phố phát lệnh xuất quân Năm ATGT 2019

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trường Quang Hoài Nam, phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông; huy động các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý, các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là trong đợt cao điểm Tết. Tăng cường công tác kiểm tra liên ngành, triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT đường bộ và đường thủy nội địa trên địa bàn TP.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền Năm ATGT 2018 qua các tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Đồng thời, phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị người dân trên địa bàn TP hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, cùng nhau hành động có trách nhiệm với chính mình, gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra TNGT đến mức thấp nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm