Cần Thơ lập 3 chốt tạm cấm mô tô vào tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Ngày 8-2, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ có buổi làm việc với UBND huyện Vĩnh Thạnh và các đơn vị chức năng họp bàn phương án đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Tại buổi làm việc, ngành chức năng đã chỉ ra nhiều vấn đề cần bổ sung, thực hiện để hạn chế tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt là tình trạng xe mô tô lưu thông trên tuyến này.

Cụ thể, tại nút giao đầu tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với cầu Vàm Cống hiện chưa có hệ thống đèn tín hiệu, dẫn đến còn nhiều phương tiện dừng đỗ, lưu thông hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Nhiều phương tiện đi vào tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi bị lực lượng chức năng nhắc nhở. Ảnh: CHÂU ANH

Bên cạnh đó, còn một số vấn đề tồn tại làm ảnh hưởng đến đảm bảo ATGT như: chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo cấm xe mô tô quá rườm rà làm người dân khó hiểu, một số nơi không có đường để người dân qua lại nên xảy ra việc phá hàng rào bảo vệ...

Đáng quan tâm, tốc độ quy định cho lưu thông trên tuyến là 80km/giờ, nhưng thực tế nhiều phương tiện lưu thông với tốc độ cao hơn trong khi đó mặt đường hiện đang bị lún tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đối với tình trạng xe mô tô lưu thông vào tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn có người tử vong, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng thành lập ba chốt công tác trực 24/24 để nhắc nhở người dân không được lưu thông vào tuyến này.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ, nhận xét tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi khi hoàn thành đưa vào sử dụng đã giúp giảm áp lực giao thông cho quốc lộ 80. Tuy nhiên, sau một tháng đưa vào sử dụng đã xảy ra nhiều vấn đề cần phải khắc phục.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, ông Dũng đề nghị UBND huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục tuyên truyền cho người dân địa phương hiểu việc phá hoại hàng rào bảo vệ là việc vi phạm pháp luật, từ đó, vận động bà con không tiếp tục tháo dỡ để qua lại.

Liên quan đến việc tổ chức giao thông và ngăn chặn xe mô tô lưu thông trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, ông Dũng cho biết sẽ đề nghị Bộ GTVT bổ sung thêm biển báo cấm và hệ thống chiếu sáng trên tuyến, bố trí ngay đèn tín hiệu tại nút giao đầu tuyến với cầu Vàm Cống. Mặc khác, đề nghị đơn vị quản lý tuyến lắp biển báo cấm bằng chữ để người dân dễ nhìn, dễ đọc, dễ hiểu.

“Hiện nay tuyến này đã cho phương tiện lưu thông, mà đã đưa vào khai thác thì phải đảm bảo an toàn, còn không đảm bảo an toàn thì đừng vội đưa vào khai thác. ATGT là liên quan đến tính mạng con người phải được đặt trên hết, không thể nói vì hết vốn hay nằm ngoài đầu tư mà để tồn tại như vậy” – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Nút giao cầu Vàm Cống với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi không có đèn giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Ảnh: CHÂU ANH

Ghi nhận thực tế trưa 8-2, tại đầu tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, chưa đầy năm phút đã có hàng chục trường hợp chạy vào và bị lực lượng chức năng chặn lại. Lý giải vì sao đi vào tuyến này, nhiều người điều khiển phương tiện cho biết biển báo của cơ quan chức năng quá khó hiểu, đồng thời đặt ở nơi khó thấy. Vì vậy, khi nhìn thấy biển báo thì đã lỡ đi vào rồi.

“Nếu biển báo cấm mô tô có chữ và đặt trước ngã ba tính từ cầu Vàm Cống xuống thì sẽ dễ cho người điều khiển phương tiện hơn” – một người dân nói.

Ngày 12-1, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với tổng chiều dài 51 km, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng chính thức đưa vào khai thác.

Mặc dù hai đầu tuyến và tại các nút giao đều có gắn biển báo cấm xe mô tô và các phương tiện thô sơ lưu thông, thế nhưng vẫn có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện đi vào, thậm chí đi ngược chiều.

Ngày 29-1, một vụ TNGT đã xảy ra giữa xe mô tô và xe ô tô trên tuyến này làm một người tử vong tại chỗ.

Theo điểm i, khoản 3, điều 6, nghị định 100/2019/NĐ-CP, xử phạt từ 400.000-600.000 đồng đối với các lái xe điều khiển phương tiện đi vào đường có biển cấm. Đồng thời, có thể bị phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm