Cần Thơ kêu gọi đầu tư BOT đường 15.000 tỉ đồng

Ngoài ra, nhà đầu tư này cũng ngỏ ý muốn đầu tư xây dựng sân golf cao cấp kết hợp khách sạn năm sao và khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP Cần Thơ, tuyến đường mới 91C này nằm ở phía Tây TP, là trục đối ngoại của TP, kết nối tất cả khu công nghiệp với cảng Cái Cui. Đường 91C nối QL91 với đường Nam Sông Hậu, có chiều dài hơn 30 km, chín nút giao, 25 cầu (trong đó có bốn cầu lớn), mặt cắt ngang 80 m, diện tích hơn 277 ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 15.000 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án chỉ làm mặt đường rộng khoảng 15 m, dự kiến mức đầu tư 5.000 tỉ đồng.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống (bìa phải) đang ghi nhận các ý kiến của nhà đầu tư Hàn Quốc tại buổi làm việc chiều 31-10. Ảnh: NHẪN NAM

Đường 91C có hai đoạn, đoạn một có điểm đầu giao với QL91 và đường tỉnh 922 thuộc quận Ô Môn, điểm cuối giao với QL61C (quận Cái Răng). Đoạn hai có điểm đầu giao với QL1 tại nút giao IC4, điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu tại đường vào cảng Cái Cui. Theo Sở GTVT, mặt cắt đường theo quy hoạch là 80 m, trong đó 32 m giữa tim đường sẽ dự trữ sau này làm metro.

Chủ tịch UBND TP Võ Thành Thống cho biết TP đã có ý tưởng làm tuyến đường này từ 10 năm trước nhưng do điều kiện ngân sách khó khăn và yêu cầu về giao thông thời điểm đó chưa bức bách nên chưa làm được. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển hiện nay, áp lực về giao thông của TP là rất lớn nên dự án đường này càng trở nên cấp thiết. Song vì ngân sách vẫn còn khó khăn nên TP muốn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BOT. Ngoài ra, ông Thống cũng nêu yêu cầu mong muốn nhà đầu tư xem xét đầu tư những dự án đi kèm hai bên đường hướng đến phục vụ văn hóa, du lịch. “Tôi muốn TP Cần Thơ trong tương lai phát triển mạnh về dịch vụ, trong đó du lịch được xác định là mũi nhọn. Muốn vậy thì phải có những khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng gắn với du lịch” - ông Thống nói.

Đối với mong muốn xây dựng sân golf, ông Thống cho biết TP rất cần hạng mục đầu tư này nhưng theo quy định thì loại dự án này thuộc thẩm quyền cho phép của Thủ tướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm