Cần Thơ: Kẹt xe hẻm 51, ngành chức năng gần như bó tay

Hẻm 51 nằm trên đường 3-2 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) lâu nay được nhiều người biết đến là hẻm sinh viên. Theo thống kê, trong con hẻm có hàng trăm khu nhà trọ dành cho sinh viên, CNVC-LĐ.

Từ khi đường hồ Búng Xáng hoàn thành cũng là lúc cuộc sống của người dân hẻm 51 bị xáo trộn vì kẹt xe.

Con hẻm này cũng dẫn vào hồ Búng Xáng và được người dân thường xem đây là con đường tắt để lưu thông đến đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài. Và cũng chính từ đây, tình trạng kẹt xe mỗi ngày ít nhất ba đợt khiến người dân sinh sống trong hẻm vô cùng khó chịu.

Theo bà con cho biết từ khi đường hồ Búng Xáng hoàn thành đưa vào sử dụng cũng chính là lúc cuộc sống của bà con bị xáo trộn vì “đặc sản” kẹt xe.

Mỗi ngày ba lượt sáng, trưa và chiều tối là khoảng thời gian kinh hoàng của người dân trong hẻm. Bởi những khung giờ này, rất nhiều người chọn con đường này lưu thông để tránh kẹt xe tại nút giao đường 3-2 với đường Nguyễn Văn Linh.

Tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, có khi kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Một hộ dân sinh sống trong hẻm 51 cho biết hàng ngày lưu lượng người lưu thông rất đông, trong khi con hẻm khá nhỏ, đặc biệt có hai đoạn cua khá "gắt" nên tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra.

“Có bữa trời mưa, người thì ướt mà phải đứng chịu trận vì kẹt xe, còn có bữa mấy đứa trẻ con đi học về, kẹt xe rồi cọ quẹt nó khóc la um sùm. Tôi nghĩ nên cấm xe tải chạy vô hẻm, ngày nào các phương tiện này cũng chạy chở gạch đá, dọn nhà trọ cho sinh viên,.... mà đây là phương tiện dễ gây kẹt xe nhất” – Một hộ dân trong hẻm 51 đề nghị.

Do hẻm có chiều ngang khá hẹp, thêm vào đó là hai đoạn cua khá gắt nên khi xe tải hay ô tô lưu thông là rất dễ kẹt xe.

Cùng quan điểm đó, một hộ kinh doanh trong hẻm 51 chia sẻ tình trạng kẹt xe cũng làm cho việc kinh doanh của người dân khó khăn. Chỉ cần một phương tiện xe máy dừng lại mua đồ là có thể dẫn đến kẹt xe nên ai cũng ngại ghé mua hàng hóa.

“Tôi thấy xe máy chạy thì không có gì, mà cứ ô tô chạy vô là đường bị kẹt xe. Có những lúc kẹt xe mấy tiếng đồng hồ, mà kẹt xe thì người ta phải chạy tới thôi chứ đây có dừng lại mà mua bán gì được” - một hộ kinh doanh trong hẻm 51 buồn rầu nói.

Tình trạng kẹt xe kéo theo ô nhiễm tiếng ồn do các phương tiện bóp còi hối thúc các phương tiện phía trước.

Cũng theo người dân, tình trạng kẹt xe còn dẫn đến ô nhiễm tiếng ồn, do gấp rút, nôn nóng, một số người thiếu ý thức bấm còi để hối thúc phương tiện phía trước di chuyển. Cộng thêm tiếng máy xe tạo nên những âm thanh vô cũng khó chịu mỗi lúc kẹt xe.

Theo lãnh đạo Ban ATGT TP Cần Thơ, nếu muốn cấm xe ô tô thì phải cân nhắc, vì nhiều hộ dân sinh sống trong hẻm cũng sở hữu ô tô nên cấm sẽ rất khó. Cạnh đó, nếu cấm xe thì phải có bãi giữ xe, tuy nhiên, địa phương hiện chưa có giải pháp về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm