Cần Thơ duy trì tuần tra, xử lý vi phạm ATGT gắn với phòng chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong thời gian giãn cách xã hội và dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

Theo Ban ATGT TP, trong tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP tiếp tục được cải thiện. Cả ba tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số vụ và số người từ vong giảm 25%, số người bị thương giảm 50%.

Tuy nhiên, theo đánh giá, mức độ giảm TNGT chưa tương xứng với mức độ giảm của lưu lượng giao thông.

Thực tế vẫn còn tồn tại một số hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như lái xe sau khi sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ, không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông... Ngoài ra còn xuất hiện tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của một số địa phương.

Ban ATGT TP đề nghị Công an TP xây dựng phương án huy động tối đa các lực lượng để tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra. Ảnh: CHÂU ANH

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm trật tự, Ban ATGT TP đề nghị các Sở ngành, địa phương tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền.

Ban ATGT TP đề nghị Sở GTVT TP tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt chú trọng xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện giao thông.

Cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình về trật tự ATGT tại các điểm kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, kịp thời có phương án điều chỉnh biện pháp kiểm soát đảm bảo không xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cung ứng hàng hóa.

Ban ATGT TP cũng đề nghị Công an TP xây dựng phương án huy động tối đa lực lượng để tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT, gắn với phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, chú trọng xử lý các hành vi có nguy cơ dẫn đến TNGT cao, như vi phạm quy định nồng độ cồn, phóng nhanh vượt ẩu, chạy sai làn đường, chở quá số người quy định… Mặt khác, cần có phương án phòng, chống, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm