Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ tuyến đường kết nối liên quận, huyện

Chiều 25-2, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cùng lãnh đạo Sở GTVT kiểm tra thực địa công trình đường tỉnh 922 - xây dựng và nâng cấp đoạn từ QL91B đến Cờ Đỏ.

Dự án này do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, quy mô dài hơn 29km đi qua 4 quận, huyện là Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Đỏ với kế hoạch vốn được giao năm 2016-2018 là 1.347 tỉ đồng và đến năm 2020 sẽ hoàn thành.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, đến thời điểm này công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đang tiếp tục triển khai thực hiện. Lũy kế giá trị giải ngân đến thời điểm hiện nay là hơn 676 tỷ đồng, đạt 50,21% so với tổng kế hoạch vốn.

Vốn còn lại so với kế hoạch vốn được giao là hơn 670 tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận mặt bằng thi công xây dựng, các nhà thầu đã triển khai thi công xây dựng một số đoạn, đào vét hữu cơ, đào khuôn đường, đắp cát...

Đến đầu tháng 3-2019, tiếp tục triển khai thêm 2 mũi thi công tại vị trí đầu tuyến và cầu KH8 (Km4+600); đào nền đường, trải vải địa kỹ thuật, đắp cát K90 từ Km4+800 – Km4+860…

Sau khi kiểm tra thực tế tại công trường, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam yêu cầu Sở GTVT, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP Cần Thơ theo dõi, đôn đốc nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng theo đúng kế hoạch của dự án.

“Đường tỉnh 922 công trình đường tỉnh 922 - xây dựng và nâng cấp đoạn từ QL91B đến Cờ Đỏ là công trình trọng điểm của TP kết nối giao thông thông suốt các quận huyện Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Đỏ, qua đó tạo thuận lợi thu hút nhà đầu tư tìm đến đầu tư khi tuyến giao thông này thông suốt, nếu dự án không hoàn thành đúng kế hoạch sẽ không thu hút được các nhà đầu tư, do vậy phía Sở GTVT cũng như Ban quản lý dự án cần lưu ý để theo sát tiến độ và kịp gỡ các khó khăn vướng mắc để dự án hoàn thành đúng kế hoạch đề ra”- Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam, nói.  

Một số hình ảnh buổi kiểm tra hiện trường chiều 25-2: 

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam xem bình đồ tuyến đường - Ảnh: CẨM GIANG

Nhà thầu tập trung nhân lực và máy móc thi công đảm bảo tiến độ - Ảnh: CẨM GIANG

Nhà thầu tập trung nhân lực và máy móc thi công đảm bảo tiến độ - Ảnh: CẨM GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm