Cần Thơ: Dân than trời vì dự án nâng cấp đường 3-2

Nhiều bà con địa phương cho biết việc nâng cấp, mở rộng đường sẽ góp phần cho việc lưu thông và làm cho bộ mặt địa phương khang trang hơn. Thế nhưng, gần đầy tình trạng bụi bặm khi đơn vị thi công tiến hành trải đá khiến việc kinh doanh của người dân bị ế ẩm.

Một hộ dân kinh doanh dịch vụ ăn uống, cho biết khoảng bốn tháng nay việc kinh doanh của gia đình vô cùng khó khăn bởi việc thi công nâng cấp đường.

“Đường bụi như vậy, người ta chạy xe còn không thấy đường chạy thì làm sao ghé lại ăn uống. Mấy người thi công sợ bụi thì xịt nước, vừa bụi vừa sình thì ai mà ghé ăn uống gì được đâu” – một hộ kinh doanh quán ăn buồn bã nói.

Không chỉ ảnh hưởng cuộc sống, việc thi công cũng làm cho việc đi lại của người dân rất khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Minh T. (62 tuổi, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều) cho hay từ lúc dự án triển khai thi công nhiều lần ông chứng kiến cảnh người dân té xe do đường rất trơn.

“Mới cách đây mấy ngày, một vụ tai nạn xảy ra nhưng may mắn là chỉ bị trầy xước, nếu chiếc xe tài thắng không kịp chắc có tai nạn liên hoàn rồi” – ông T. kể.

Còn theo anh Nguyễn Hoàng H. (25 tuổi, ngụ quận Cái Răng), mấy tháng nay mỗi khi đi làm ở quận Ninh Kiều là anh phải tranh thủ đi sớm vì đoạn này thường xuyên bị kẹt xe.

“Mỗi ngày ba bận kẹt xe dữ lắm, có những khi di chuyển qua đoạn này mất gần 30 phút. Đành rằng mở lộ là phát triển địa phương, nhưng thi công cũng phải có phương án, hay chí ít cũng phải có lực lượng chức năng điều phối giao thông” – anh H. bày tỏ.

Trao đổi với PV PLO, ông Tống Thanh Tùng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án và Phát triển Quỹ đất quận Ninh Kiều, thông tin dự án nâng cấp, mở rộng đường 3-2 (đoạn cầu Đầu Sấu đến cầu Cái Răng) có chiều dài trục chính hơn 400 m và 340 m đường dân sinh. Tổng mức đầu tư khoảng 67 tỉ đồng bao gồm phần giải phóng mặt bằng.

Dự án được khởi công cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2020, tuy nhiên đến nay khó thể bàn giao đúng hạn vì còn vướng bảy hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng.

Theo ông Tùng lý giải, các hộ dân này khiếu nại vì diện tích sử dụng trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và diện tích thực tế sử dụng không giống nhau.

“Chúng tôi đang xin ý kiến của UBND TP để hỗ trợ cho các hộ này để giải phóng mặt bằng” - Giám đốc Ban Quản lý Dự án và Phát triển Quỹ đất quận Ninh Kiều cho biết thêm.

Cũng theo ông Tùng hiện nay, dự án đã thảm nhựa được trục chính, việc đi laị của bà con đã đỡ hơn. Riêng đối với nửa bên còn lại, do vướng mặt bằng nên sẽ tiến hành thảm nhựa phần đã trải đá.

“Chúng tôi sẽ thảm nhựa lớp 1 cho những phần đã trải đá để bớt bụi cho người dân đi lại cũng như người dân địa phương. Dự án này chắc có thể kéo dài đến cuối năm 2020 hoặc đến Tết Nguyên đán mới hoàn thành được” – ông Tùng thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm