Cần Thơ: Chưa có doanh nghiệp vận tải đăng ký tăng giá vé

Ngày 6-1, thông tin từ Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết đơn vị đã gửi Sở GTVT kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo thống kê của công ty, trong 20 ngày cao điểm dịp tết Nguyên đán năm 2019, chỉ tính riêng Bến xe trung tâm TP có gần 11.000 phương tiện với hơn 250.000 hành khách qua bến. Dự kiến trong tết Nguyên đán năm nay, số phương tiện và hành khách sẽ tăng hơn so với năm ngoái. Vì vậy trước tết, công ty sẽ dự phòng khoảng 50 phương tiện và sau tết dự phòng 100 phương tiện để đảm bảo thông suốt đi lại cho bà con. Cạnh đó, lãnh đạo công ty cũng bố trí nhân sự tăng ca để hỗ trợ công tác bán vé trong các ngày cao điểm.

Dự kiến tết năm nay số hành khách sẽ tăng hơn năm 2019 nên Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ đã có kế hoạch bố trí thêm phương tiện để phục vụ bà con. Ảnh: CHÂU ANH

Riêng vấn đề tăng giá vé, đại diện công ty cho hay trên các tuyến đường sẽ do các đơn vị kinh doanh vận tải tự kê khai, niêm yết và thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 152/2014 của Bộ Tài chính và Bộ GTVT. Tuy nhiên, phải gửi trước ba ngày để thực hiện việc niêm yết giá tại phòng vé các bến thông báo cho hành khách. Song song đó, công ty cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải không để xảy ra tình trạng hành khách chờ xe quá một giờ kể từ khi mua vé.

Ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, thông tin tính đến thời điểm này vẫn chưa có nhà xe nào đăng ký xin phép tăng giá vé dịp tết. Tuy nhiên, trong kế hoạch gửi Sở GTVT TP, công ty có đề nghị sở và các ngành liên quan cho phép các nhà xe hoạt động tại bến được thực hiện tăng 40% giá vé đối với chiều xe chạy rỗng trong những ngày cao điểm.

“Nếu các đơn vị kinh doanh vận tải có xin tăng giá vé thì chúng tôi sẽ kê khai, niêm yết, dán tại quầy để người dân nắm. Tuy nhiên, dù có tăng cũng không được hơn 40% theo Thông tư liên tịch số 152/2014. Nếu phát hiện đơn vị nào vi phạm tự ý tăng giá vé vượt quá 40%, chúng tôi sẽ lập biên bản, đình chỉ không cho hoạt động” - ông Trí cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm