Cần Thơ: 6 tháng, 32 vụ tai nạn giao thông, 32 người chết

Ngày 26-6, nguồn tin của PLO cho hay theo thống kê của ngành chức năng TP Cần Thơ, sáu tháng đầu năm 2020 (tính từ ngày 15-12-2019 đến ngày 14-6-2020), trên địa bàn thành phố xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 32 người chết và ba người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2019, TNGT giảm 21 vụ, số người chết giảm 25 người và số người bị thương giảm 12 người.

Trong 32 vụ TNGT xảy ra trong sáu tháng đầu năm có 30 vụ TNGT đường bộ và hai vụ đường thủy.

Địa phương có số vụ TNGT nhiều nhất là quận Cái Răng (bảy vụ, bảy người chết), kế đến là huyện Cờ Đỏ (sáu vụ, sáu người chết, một người bị thương).

Theo phân tích của các cơ quan chức năng, thời gian xảy ra TNGT nghiêm trọng thường từ sau 12 giờ đến 18 giờ, phương tiện gây tai nạn đa số là xe mô tô.

Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TP Cần Thơ tuần tra, kiểm soát trên sông. Ảnh: CHÂU ANH

Đáng chú ý là hai vụ TNGT thủy xảy ra trên địa bàn huyện Thới Lai làm hai người chết. Có một vụ được xác định nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần luồng sông theo quy định và không quan sát khi di chuyển luồng sông.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP Cần thơ đã ban hành Chỉ thị chỉ đạo nóng việc bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông đường thủy nội địa và khi triều cường dâng cao.

Cụ thể, người đứng đầu UBND TP yêu cầu giám đốc các sở, ban ngành TP, UBND, lãnh đạo các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch đã ban hành để ngăn ngừa TNGT đường thủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm