Cần Thơ: 135 xe buýt máy lạnh, wifi phục vụ người dân

Mới đây, có thông tin Cần Thơ sẽ ngừng hoạt động xe buýt nội tỉnh từ cuối tháng 8 và đến tháng 10 sẽ có xe mới hoạt động lại. Dư luận thắc mắc: vậy trong tháng 9, người dân có nhu cầu lưu thông bằng phương tiện công cộng này sẽ như thế nào?

Cuối tháng 8-2020, các tuyến xe buýt nội tỉnh ở Cần Thơ sẽ ngừng hoạt động, chờ đến tháng 10 sẽ có xe buýt đời mới. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Trả lời vấn đề này, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho hay, chỉ ngừng hoạt động đối với 34 xe thuộc Ban điều hành Vận tải hành khách công cộng. Đây là các phương tiện hoạt động tuyến nội tỉnh,  còn các phương tiện hoạt động tuyến xe buýt liên tỉnh vẫn hoạt động bình thường.

“Các xe liên kết với sở vẫn chạy bình thường và sẽ tăng chuyến nên không ảnh hưởng gì đâu” – ông Dũng khẳng định.

Cũng theo giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, hiện nay, sở đã công bố mở mới năm tuyến xe buýt. Sở đang tiến hành chấm thầu lựa chọn nhà đầu tư.

“Nếu không có gì thay đổi thì ba tháng nữa sẽ có 135 xe buýt mới đời 2020 có máy lạnh, wifi phục vụ bà con. Tháng 10 có khoảng 35 xe, cuối năm sẽ có đủ” – ông Dũng thông tin thêm.

Trước đó, Văn phòng UBND TP Cần Thơ thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP tại buổi làm việc với GTVT về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020.

Theo đó, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP thống nhất đề nghị giải thể Ban điều hành Vận tải hành khách công cộng của Sở GTVT TP.

Cạnh đó, TP sẽ ngừng tất cả các hoạt động khai thác xe buýt vào cuối tháng 8, đồng thời cho phép lập thủ tục thanh lý tài sản đối với 34 xe buýt và một xe cẩu theo đề xuất của đơn vị để hoàn trả các khoản nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm