Cận cảnh công trường đẩy nhanh tiến độ cầu Bưng

Theo ghi nhận của PV, nhánh số 1 của cầu Bưng (quận Bình Tân) đã cơ bản hoàn thành, đơn vị thi công đã hoàn trả mặt bằng cho các hộ dân ven cầu. Phần rào chắn nhánh cầu này được thu gọn lại, mặt đường trở nên rộng hơn.

Tuy nhiên, tình hình giao thông qua khu vực vẫn phức tạp. Vào giờ cao điểm thường xuyên kẹt xe do lượng ô tô, xe tải, xe máy đông đúc. Mặc dù có sự hỗ trợ, điều tiết của lực lượng CSGT nhưng các phương tiện vẫn xếp hàng dài, lưu thông chậm vì mặt đường nhỏ hẹp.

Nhánh cầu còn lại do vướng mặt bằng của hai doanh nghiệp nên đơn vị thi công chỉ lắp đặt rào chắn thi công phần mặt bằng hiện có ở góc đường Lê Trọng Tấn và CN1 (quận Tân Phú) để đẩy nhanh tiến độ dự án.

ket-xe-cau-bung-2

Đơn vị thi công lắp đặt rào chắn phần mặt bằng hiện có.

ket-xe-cau-bung-3

Người dân khó khăn khi lưu thông qua nút thắt cổ chai này.

ket-xe-cau-bung-4

Phần nhánh cầu số 1 đã cơ bản hoàn thành.

Sở GTVT TP.HCM cũng có phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công công trình xây dựng cầu Bưng trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú và quận Bình Tân).

Theo đó, kể từ ngày 25-7 trên đường CN1 (đoạn từ đường CN13 đến đường Lê Trọng Tấn) cấm ô tô rẽ trái vào đường Lê Trọng Tấn; nhánh đường Lê Trọng Tấn, cấm ô tô rẽ phải vào đường CN1.

ket-xe-cau-bung-5

Sở GTVT TP.HCM có phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công công trình xây dựng cầu Bưng.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP (BQL) cho biết để đẩy nhanh tiến độ của dự án, trong thời gian chờ TP có phương án giải quyết bồi thường cho hai doanh nghiệp, BQL chủ động nghiên cứu đề xuất phương án tổ chức phân luồng giao thông.

“Sau khi được Sở GTVT thông qua, vừa rồi đơn vị đã triển khai rào chắn phần mặt bằng hiện có để phục vụ thi công trụ T5 và dầm tiếp theo nối với trụ của nhánh số 1 bắc qua đường CN1” - vị đại diện này thông tin.

Được biết, dự án này còn vướng mặt bằng hai doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tân Bình (Công ty TNHH Hwata Việt Nam và Công ty CP Bánh Givral) trên địa bàn quận Tân Phú.

ket-xe-cau-bung-6

Toàn cảnh nhánh cầu số 1.

ket-xe-cau-bung-7

Hoàn trả mặt bằng cho các hộ dân ven khu vực thi công cầu.

ket-xe-cau-bung-7

Cầu bộ hành kết nối với cầu cũng dần hoàn thành.

Dòng xe nối đuôi nhau đi qua nút giao Lê Trọng Tấn - CN1.

Giảm tải cho nút thắt cổ chai

Sau khi hoàn thành cầu Bưng sẽ góp phần giảm tải giao thông cho đường Lê Trọng Tấn. Do khu vực này có nút thắt cổ chai nên thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm.

Công trình xây dựng cầu Bưng được khởi công vào tháng 7-2017. Theo thiết kế, cầu bắc qua kênh Tham Lương, tổng chiều dài 560 m. Trong đó, thân cầu dài 212 m, phần đường dẫn và xây dựng đường dân sinh ở hai bên cầu dài 630 m. 

Bao giờ mới xong dự án cầu Bưng?
Bao giờ mới xong dự án cầu Bưng?
(PLO)- Dự án cầu Bưng (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) gặp khó trong hai năm qua khiến người dân càng lo lắng về tình trạng kẹt xe tại khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm