Cấm thi 5 năm với 14 thí sinh mang điện thoại khi thi bằng lái

Ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX), Sở GTVT TP.HCM, vừa cho biết sở đã ban hành quyết định cấm 14 thí sinh vi phạm khi dự thi sát hạch lái xe. Theo đó, các thí sinh này sẽ bị cấm thi trong 5 năm.

Theo ông Quang, các thí sinh này đã mang điện thoại di động, thiết bị viễn thông liên lạc bằng hình ảnh, âm thanh vào phòng sát hạch lý thuyết lái ô tô tại một số trung tâm sát hạch lái xe ở TP. Trong đó, hai thí sinh đã nộp phạt theo quyết định của Thanh tra Sở GTVT.

Việc đào tạo, sát hạch GPLX đang được các trung tâm siết chặt.

Việc đào tạo, sát hạch GPLX đang được các trung tâm siết chặt. Ảnh: TN

Để chấn chỉnh tình trạng này, Phòng Quản lý sát hạch đã yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe quán triệt đến các học viên, nghiêm túc thực hiện quy định khi tham dự sát hạch.

Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX thông tin thêm, từ yêu cầu của các cơ quan chức năng, phòng đã xác minh và phát hiện 161 GPLX giả. Các bộ phận cấp đổi GPLX đã phát hiện 54 người sử dụng GPLX gắn máy giả đến làm thủ tục đổi bằng lái giấy sang thẻ PET (nhựa).

Theo quy định tại khoản 16 Điều 1 Thông tư 38/2019, thí sinh mang điện thoại hoặc thiết bị truyền tin trong phòng sát hạch lý thuyết hoặc có các hành vi gian dối khác làm sai lệch kết quả sát hạch sẽ bị đình chỉ làm bài, hủy bỏ kết quả sát hạch. Khi bị lập biên bản, người vi phạm sẽ bị cấm thi GPLX trong 5 năm.

Bện cạnh đó, Nghị định 100/2019 cũng quy định xử phạt đối với hành vi mang điện thoại khi sát hạch GPLX.

Cụ thể, điểm k khoản 3 Điều 37 quy định, người dự sát hạch mang điện thoại di động, thiết bị viễn thông liên lạc bằng hình ảnh, âm thanh vào phòng sát hạch lý thuyết, lên xe sát hạch hoặc có hành vi gian dối khác làm sai lệch kết quả sát hạch bị xử phạt tiền 3-5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm