Cách ly 1.280 khách từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC), hiện đơn vị đang tiến hành đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm... và cách ly hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài.

Thống kê ban đầu, trong ba ngày từ 14-3 đến 16-3, đơn vị đã chuyển cách ly tập trung 1.280 hành khách đến từ vùng dịch (trong đó có 1.256 khách quốc tịch Việt Nam và 24 khách quốc tế).

Khu vực cách ly ở sân bay Nội Bài

Theo đại diện sân bay Nội Bài, trong giai đoạn này, các chuyến bay quốc tế đến Hà Nội được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt. Cụ thể, hành khách khi xuống sân bay phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Sau đó, hành khách đi qua khu vực làm thủ tục nhập cảnh. Tại đây, Công an cửa khẩu sân bay Nội Bài sẽ kiểm tra hộ chiếu hành khách. Nếu phát hiện khách đi qua vùng có dịch sẽ chuyển cho kiểm dịch y tế, để làm các thủ tục xét nghiệm, quyết định việc cách ly y tế.

Hành khách nhập cảnh vào Việt Nam được kiểm tra nghiêm ngặt.

Trường hợp hành khách sốt khi qua kiểm tra máy đo thân nhiệt sẽ được khám, chẩn đoán lâm sàng và chuyển đến bệnh viện để cách ly. Hành lý ký gửi của hành khách sẽ được cơ quan chức năng chuyển đến nơi cách ly.

Đại diện sân bay Nội Bài, cho biết hành khách trong lúc chờ làm các thủ tục sàng lọc y tế, lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay, sẽ được cung cấp suất ăn, nước uống miễn phí.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát đồ ăn, nước uống miễn phí cho hành khách ở khu cách ly. 

Bên cạnh đó, sân bay cũng bố trí khu vực cách ly cho hành khách đến hoặc đi qua vùng dịch cần kiểm tra dịch tễ. Phun thuốc khử trùng thường xuyên tại các khu vực sân bay. Đặc biệt, sân bay còn xây dựng các tình huống giả định phát hiện khách bị nhiễm COVID-19 tại các khu vực khác nhau.

                       Mỗi ngày có năm chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam

Đại diện Vietnam Airlines, cho biết hiện hãng vẫn duy trì trung bình năm chuyến bay mỗi ngày từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam. Tuy nhiên, hành khách phải đảm bảo đủ về sức khỏe và các điều kiện liên quan đến xuất, nhập cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm