Các cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng sau nghỉ lễ

Trong khi đó tại các bến xe, nhiều xe khách cũng chật kín người, liên tục tấp bến trả khách từ các địa phương khác về lại TP.HCM.

Khu vực Bến xe Miền Đông rơi vào tình trạng quá tải khi hàng chục ngàn lượt người từ các tỉnh, thành đổ về. Các tuyến đường xung quanh ùn ứ. Lượng khách đông nhất vẫn là các tỉnh thuộc khu vực lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Vũng Tàu.

Trong khi đó tại quốc lộ 1, thuộc Bình Chánh, quận 9, Thủ Đức thuộc cửa ngõ phía Đông Bắc, lượng phương tiện cũng tăng cao vào chiều tối cùng ngày khiến một số nút giao thông bị ùn ứ. Tại khu vực cầu vượt Nguyễn Văn Linh đến vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) trên tuyến quốc lộ này, các phương tiện cũng phải di chuyển với tốc độ chậm. Nhiều người chạy xe máy bồng bế theo con nhỏ, xách lỉnh kỉnh đồ đạc mệt mỏi di chuyển trong tiết trời nắng nóng trở lại TP.

18 giờ tại bến phà Cát Lái (phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) bắt đầu đông dần, hàng chục ngàn xe máy, ô tô xếp hàng dài hơn 2 km để chờ mua vé qua phà, trong khi chiều ngược lại rất thưa thớt. Đây luôn là điểm nóng kẹt xe sau các kỳ nghỉ lễ vì đa số người dân từ Vũng Tàu, Đồng Nai đều đi theo cửa ngõ này trở về Sài Gòn để rút ngắn đoạn đường so với đi quốc lộ 51 qua huyện Long Thành (Đồng Nai).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm