Buộc thôi việc tài xế Thành Bưởi chạy ngược chiều

Chiều nay, ngày 10-5, trao đổi với PLO về trường hợp lái xe chạy lấn làn, suýt đâm trực diện với một phương tiện khác chạy đúng chiều trên quốc lộ 20 đoạn qua tỉnh Đồng Nai, ông Lê Đức Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về hành động tham gia giao thông rất nguy hiểm của tài xế mang biển kiểm soát 51B - 503.18, chúng tôi đã ngay lập tức buộc thôi việc đối với tài xế này.

Theo giải thích của tài xế này, do đi sau một đoàn xe container quá dài và khi đến đoạn đường trên thì được phép vượt nên mới vượt...

Đáng nói khi vượt, lấn sang gần hết làn đường ngược chiều là sai nhưng khi xuống xe, tài xế này lại không xin lỗi đối với tài xế xe con chạy ngược chiều (đang chạy đúng làn xe) mà tiếp tục cố tình đứng xe như vậy là sai lại càng sai.

"Làm sao chúng tôi có thể giữ lại một nhân viên vô kỷ luật như vậy được. Hành vi trên đi ngược với giá trị cốt lõi của công ty và sai đạo đức của người lái xe”, ông Thành cho biết thêm.

Sáng cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một xe khách của nhà xe Thành Bưởi mang biển số 51B-503.18 chạy lấn làn, suýt đâm trực diện với một phương tiện khác chạy đúng chiều trên quốc lộ 20 đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Sau đó, tài xế xe đi đúng chiều cương quyết buộc xe khách Thành Bưởi phải lùi lại, đi theo đúng làn đường quy định.

Đoạn clip đăng tải gây nhiều bức xúc dư luận. Nhiều tài xế lên án mạnh mẽ, yêu cầu công an vào cuộc điều tra hành vi xem thường tính mạng hành khách và những người tham gia giao thông khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm