BQL cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đổ lỗi cho dân vụ nứt đường?

Đến ngày 7-11, các vết sụt lún, nứt toác kéo dài gần 40 m, rộng khoảng 50 cm, sâu hơn so với mặt đường khoảng 40 cm tại đường dẫn lên cầu Bà Ngôn, cầu vượt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa được sửa chữa.

Vị trí này mới được khoanh vùng nguy hiểm bằng dây phản quang để cảnh báo các phương tiện giao thông. Tại hiện trường, chúng tôi chưa ghi nhận có động thái khắc phục sửa chữa từ các đơn vị thi công.

Khoanh vùng nguy hiểm bằng dây phản quang để cảnh báo các phương tiện giao thông tại đường dẫn cầu Bà Ngôn. Ảnh: THANH NHẬT

 

Vết nứt toác rộng khoảng 50 cm. Ảnh: THANH NHẬT

Trao đổi với PLO, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cho biết ban đã báo cáo với tổng công ty và đã có kế hoạch sửa chữa. Dự kiến trong vòng một tuần nữa sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đơn vị thi công chỉ sửa để đảm bảo an toàn giao thông, còn lâu dài phải có sự hỗ trợ của địa phương.

Về phương án sửa chữa lâu dài, ông Hưng cho hay đơn vị phải làm việc với địa phương nhờ chính quyền phối hợp dứt điểm vấn đề mặt bằng thì mới làm được. Nếu không sẽ rất khó bởi người dân cản trở thi công.

“Người dân hai bên đường nói giá bồi thường không thỏa đáng. Họ yêu cầu được hỗ trợ mặt bằng kinh doanh, tái định cư không hợp lý. Do vậy, họ đã cản trở thi công. Nếu các hộ dân chấp thuận thì chúng tôi sẽ thi công đoạn đường này!” - ông Hưng nói.

Vị trí sụt lún, nứt toác kéo dài hàng chục mét. Ảnh: THANH NHẬT

Ông Nguyễn Đạo, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, cho biết ông đã nắm thông tin về tình trạng sụt lún, nứt toác tại đường dẫn lên cầu Bà Ngôn. Tuy nhiên, hiện nay địa phương chưa nhận được báo cáo kế hoạch sửa chữa của đơn vị thi công.

Mặt đường tách thành hai phần. Ảnh: THANH NHẬT

Theo ông Đạo, hạng mục cầu Bà Ngôn đúng là còn tồn tại nhiều vấn đề, huyện và tỉnh đang giải quyết nhưng không phải vì vướng mặt bằng. Sự cố nứt đường không thể đổ lỗi cho người dân. “Việc kiến nghị của các hộ dân là từ trước đó. Nhưng điều này không ảnh hưởng gì đến nền đường hoặc chất lượng thi công” - ông Đạo nói.

Vị trí nứt toác rộng khoảng 50 cm. Ảnh: THANH NHẬT

Ông Đạo nêu quan điểm việc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho rằng phần mái taluy đắp, gia cố đá hộc, mái taluy âm dọc theo đường dẫn cầu không thi công được do người dân cản trở là không đúng.

“Đơn vị đã thi công phần nền đường, dân không cản trở nữa. Lý do gì không thi công phần mái taluy luôn?” - ông Đạo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm