BOT Ninh Lộc lại phải liên tục xả trạm

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho hay lúc 1 giờ và 6 giờ sáng 1-5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên quốc lộ 1 đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) phải xả trạm hai lần. “Hiện các tài xế ở thị xã Ninh Hòa vẫn tiếp tục điều khiển xe quay vòng liên tục, cố ý tập trung dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé. Tình trạng này ảnh hưởng đến lưu thông trên quốc lộ 1 vì lượng xe lưu thông lớn do đang ngày nghỉ lễ quốc tế Lao động”.

Ông Long thông tin thêm, khi các tài xế dừng xe giữa các làn thu phí, hàng loạt ô tô khác bị ùn tắc kéo dài ở hai đầu thu phí. Có thời điểm, quốc lộ 1 đoạn qua trạm BOT Ninh Lộc bị ách tắc hoàn toàn. Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa phải xả trạm để giải phóng lượng xe bị dồn ứ. Hiện lực lượng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, thị xã Ninh Hòa đang điều tiết giao thông để hạn chế ùn tắc. Hiện cơ quan chức năng chưa áp dụng biện pháp xử phạt hành chính đối với các xe dừng quá 5 phút.

Giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần bị ùn tắc. Ảnh: CTV

Cũng theo phó giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, các tài xế ở thị xã Ninh Hòa cố ý gây cản trở giao thông, yêu cầu mở rộng đối tượng miễn giảm phí vì từ ngày 1-5, trạm BOT Ninh Lộc bắt đầu thực hiện giảm giá theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo đó, ô tô đăng ký trên địa bàn tám xã, phường của thị xã Ninh Hòa trong phạm vi bán kính 5 km tính từ trạm BOT Ninh Lộc được giảm phí từ ngày 1-5. Các địa phương được giảm gồm Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang. Trong đó, giảm 50% đối với ô tô loại 1, gồm xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, xe 12- 30 ghế ngồi, xe tải 2- 4 tấn không kinh doanh. Giảm 40% đối với ô tô từ loại 2 đến loại 5.

“Trước đây, các doanh nghiệp, lái xe ở Ninh Hòa yêu cầu giảm giá đối với ô tô từ loại 2 đến loại 5. Chúng tôi đã kiến nghị và được Bộ GTVT chấp thuận. Riêng đối với ô tô loại 1, trước đây Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa và UBND tỉnh Khánh Hòa cùng kiến nghị Bộ GTVT cho giảm 100% đối với các địa phương nằm trong bán kính 10 km. Chúng tôi cũng đã thực hiện một thời gian. Sau đó, Bộ GTVT không đồng ý, yêu cầu chúng tôi kiểm điểm, thực hiện đúng quy định về miễn giảm giá đối với các BOT trong toàn quốc. Bây giờ, các lái xe lấy lý do việc giảm giá đối với ô tô loại 1 không đúng yêu cầu để phản đối”- ông Long nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, từ cuối năm 2017 đến nay, trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần xảy ra ách tắc, xả trạm do nhiều lái xe ở địa phương dừng xe, không trả tiền, sử dụng tiền lẻ để yêu cầu miễn giảm phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm