BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp yên ổn, BOT Sóc Trăng 'dậy sóng'

Theo đó, khoảng 9 giờ cùng ngày, một tài xế điều khiển xe tải biển số Cần Thơ (hướng Cần Thơ-Hậu Giang) đến dừng tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp. Tài xế không đồng ý mua vé qua trạm khiến BOT phải đóng làn đường này lại. Chiếc xe đậu được khoảng 10 phút thì BOT cho xe qua không thu phí để tránh ùn tắc giao thông.

Tiếp theo đó, tại làn đường hướng Hậu Giang-Cần Thơ cũng xuất hiện một phương tiện treo băng rôn với nội dung “Đề nghị miễn phí 100% dân cư trong khu vực 5 km” đến đậu tại cabin trạm thu phí. Tài xế cũng không đồng ý mua vé và trạm cũng cho xe này qua không thu phí. Điều đáng nói, khi vừa mới qua trạm tài xế lại điều khiển xe quay trở lại trạm BOT và cũng được qua trạm miễn phí. Cứ như thế tài xế cho xe qua lại trạm nhiều lần để tỏ thái độ phản ứng trạm.

Xe treo băng rôn chạy qua lại BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp để phản ứng.

Thời điểm này, một xe con biển số 65C-079.86 cũng được điều khiển đến dừng tại trạm thu phí và tài xế cũng không đồng ý mua vé. Theo quan sát, trên xe tài xế để rất nhiều tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng.

Tài xế chuẩn bị nhiều cọc tiền lẻ.

Đến 10 giờ cùng ngày tình hình giao thông tại BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp thông thoáng, phương tiện lưu thông bình thường.

Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày lãnh đạo UBND TP Cần Thơ có cuộc họp kín với đại diện Bộ GTVT, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp để giải quyết những vấn đề vướng mắc tại BOT trong những ngày qua.

Trong khi đó, tại BOT Sóc Trăng tình hình đang rất căng thẳng, nhiều tài xế vẫn tiếp tục phản ứng tại trạm này.

Theo đó, khoảng 8 giờ 45, đồng loạt nhiều tài xế dừng xe tại BOT Sóc Trăng chiếm tất cả làn xe tại đây. Các tài xế bấm còi inh ỏi yêu cầu nhân viên thu phí và lãnh đạo BOT phải giải thích về việc thu phí.

Đồng loạt tài xế phản ứng khiến BOT Sóc Trăng phải xả trạm sáng 8-1.

Các tài xế cố thủ tại đây khoảng 30 phút khiến giao thông trên cả hai hướng bị tê liệt, ùn tắc nghiêm trọng hàng cây số. Trước tình hình này buộc BOT phải xả trạm. Ghi nhận đến 10 giờ 50 cùng ngày, BOT Sóc Trăng đã xả trạm lần hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm