BOT Cần Thơ_phụng Hiệp bị ùn tắc vì tài xế “cố thủ“

Khoảng gần 11 giờ ngày 5-1. Làn xe hướng Hậu Giang-Cần Thơ cũng xuất hiện ô tô "cố thủ", không đồng ý mua vé qua trạm. Tài xế này cho biết nhà ở cách trạm khoảng 100m, chỉ đi qua rước người thân thôi phải tốn 40.000 đồng nên yêu cầu chủ đầu tư BOT giảm 100% phí cho nhưng người dân khu vực phường Ba Láng (TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (tỉnh Hậu Giang).

Tài xế này cũng cho biết trạm thu phí này thu phí quá cao khiến người dân bức  xúc.

Tài xế này cũng cho biết hàng ngày đưa rước con đi học và đưa người nhà đi khám bệnh phải qua lại trạm hơn 10 lần mà phải tốn phí 20.000 đồng/lượt thì quá bất hợp lý. Tài xế này yêu cầu chủ đầu tư phải miễn phí 100% cho người dân quanh khu vực trạm.

Sau khoảng 30 phút "cố thủ", tài xế vẫn chưa chịu di chuyển khiến làn đường giao thông hướng Hậu Giang về Cần Thơ bị ùn ứ.

BOT Cần Thơ_phụng Hiệp bị ùn tắc vì tài xế “cố thủ“ ảnh 2
Chiếc ô tô cố thủ tại làn đường đã phong tỏa vẫn chưa chịu di chuyển.

Khoảmg 11 giờ 15, một tài xế ô tô mang logo "Bạn hữu đường xa" qua trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp đã dừng lại mua vé qua trạm. Giá vé xe của tài xế này là 30.000 đồng nhưng tài xế đã đưa dư 30.100 đồng và đòi nhân viên thu phí phải thối lại đúng 100 đồng mới chịu qua trạm.

Sau hồi lâu đôi co với nhân viên thu phí, cuối cùng tài xế này cũng được nhân viên BOT thối lại đúng 100 đồng. Sau khi được thối tiền tài xế này đã di chuyển.

BOT Cần Thơ_phụng Hiệp bị ùn tắc vì tài xế “cố thủ“ ảnh 3
Tài xế nhận tờ 100 đồng trước khi dời đi.

Khoảng 10 giờ 50, một tài xế xe khách ở Thốt Nốt tên Hồ Quang Thuận đã dùng tiền lẻ mua vé qua trạm hướng Hậu Giang- Cần Thơ.

Phí qua vé của xe này là 45.000 đồng, tài xế sử dụng tiền mệnh giá 200, 500, 1000, 2000 để trả phí. Vừa trả tài xế vừa buông chuyện với nhân viên thu phí. Nhân viên thu phí vẫn vui vẻ nhận tiền nhưng có lẻ nữ nhân viên thu phí lần đâu nhận tiền lẻ nên có vẻ lúng túng.

BOT Cần Thơ_phụng Hiệp bị ùn tắc vì tài xế “cố thủ“ ảnh 4
Tài xế còn đùa vui, cho nhân viên bán vé hai trái ổi.

Tài xế Đoàn Quốc Vinh nhà cách trạm thu phí chỉ 800 m, lái xe tải chở hàng tuyến Cần Thơ- Sóc Trăng, đậu xe "cố thủ" tại làn thu phí để phản đối chủ đầu tư không giảm giá, phí cho người dân lân cận. Anh Vinh bức xúc vì mỗi ngày anh lái xe qua trạm 2 lượt, phải tốn phí 70.000 đồng/lượt là quá cao.
Anh Vinh cho biết trước đó anh cùng nhiều nhà xe khác đã nộp đơn cho chủ đầu tư yêu cầu giảm vé xuống còn 50.000 đồng/lượt nhưng không được giải quyết. Anh Vinh đã đậu xe "cố thủ" tại làn thu phí và cho biết anh đậu xe tại đây chờ chủ đầu tư xem xét giải quyết yêu cầu giảm vé của anh.

Tình hình giao thông tại BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp bị ùn ứ hướmg Cần Thơ về Hậu Giamg
Thời điểm này hai làn đường từ Cần Thơ về Hậu Giang bị các tài xế "cố thủ" cả 2 làn đường (một chiếc ô tô đậu tại đây nhiều giờ và một làn đường khác do xe tải của anh Vinh).
Tuy nhiên, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp vẫn chưa có động thái giải quyết. Tìmh hình giao thông từ Cần Thơ về Phụng Hiệp bị kẹt cứng.

BOT Cần Thơ_phụng Hiệp bị ùn tắc vì tài xế “cố thủ“ ảnh 5
Xuất hiện thêm tài xế xe tải bỏ xe tại trạm thu phí, "cố thủ" tại cả 3 làn đường hướng Cần Thơ về Hậu Giamg. Giao thông kẹt cứng. 3 làn đường từ Cần Thơ  về Hậu Giang bị bín kín. Nhân viên BOT bất lực đứng nhìn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm